Bạn thường kêu ca việc mỗi lần bán nhà là thường không được giá. Vậy bạn đã chuẩn bị kỹ những thứ sau trước khi rao bán nhà chưa?

Có rất nhiều người kêu ca việc rao bán nhà không hiệu quả. Hoặc thậm chí, họ phải bán với mức giá quá thấp mức giá đưa ra. Làm thế nào để có thể bán được nhà với mức giá tốt nhất đây?

Hãy biến ngôi nhà sạch sẽ, gọn gàng nhất có thể

Nhiều người nghĩ, khi đã rao bán nhà rồi thì không cần phải dọn dẹp sạch sẽ nhà như khi bạn đang ở nữa. Vì thế, bạn cứ bày biện la liệt bừa bộn mọi nơi và nghĩ sẽ có chủ mới đến mang chúng đi hộ bạn. Nhưng đây lại là sai lầm lớn của bạn.

Ngược lại, bạn nên dọn hết những thứ không cần dùng đến trong nhà kho và dọn dẹp hết các góc nhà bạn như lúc bạn đang ở. Hãy làm cho ngôi nhà bạn mới nhất, đẹp nhất có thể. Người đến xem nhà chắc chắn sẽ cực kỳ thích và ấn tượng khi ngôi nhà bạn gọn gàng, sạch sẽ lại khang trang đấy.

{keywords}

Loại bỏ hết mùi khó chịu trong nhà bạn

Ngoài dọn dẹp sạch sẽ ngôi nhà, bạn nên tìm cách loại bỏ hết những mùi khó chịu đang tồn tại trong ngôi nhà bạn như mùi thuốc lá, mùi thức ăn, mùi ẩm mốc…

Bởi có thể những mùi này đã quá quen thuộc với bạn nhưng với một vị khách lần đầu đến xem nhà, những mùi này sẽ xộc ngay vào mũi của họ. Nhiều khách hàng khó tính sẽ bước ra ngay lập tức và rời khỏi nhà bạn ngay dù ban đầu có thể họ đã khá ưng ý.

Có một cách cực đơn giản là bạn làm sạch các mùi có trong không khí này. Thay vào đó nên xúc một mùi thơm dịu nhẹ cho cả căn nhà.

Sơn lại những vết bẩn, xước, bong tróc

Nhiều người cứ nghĩ, gần bán nhà đi rồi thì cần gì phải sơn lại nhà làm gì cho tốn tiền và mất công. Tuy nhiên hành động này lại giúp bạn có thể kiếm được tiền kha khá nếu khách đã ưng ý toàn tập với ngôi nhà.

Với những chỗ bẩn, vết xước, bong tróc trên tường, bạn nên tìm cách sơn lại sớm nhất. Bên cạnh đó, không nên sơn màu quá lòe loẹt cho ngôi nhà. Bạn nên sơn những mày trung tính như trắng, vàng nhạt, nâu nhạt sẽ chiếm được nhiều thiện cảm của khách hàng hơn.

Chú ý cả phía bên ngoài ngôi nhà

Nếu như nhà bạn đã sạch sẽ bên trong thì bên ngoài bạn cũng cần phải chú ý sao cho ngôi nhà bạn nhìn đẹp đẽ, sạch sẽ nhất.

Ví như nhà có bãi cỏ, hãy cắt tỉa chúng gọn gàng, nhặt sạch lá rơi và khu vườn được tưới nước. Nếu có bể cá, hãy dọn bể cá thật sạch và sinh động. Những khu vườn cũng đầy sức sống hơn. Hoặc cất đồ làm vườn của bạn trong lán để dụng cụ hoặc ở tầng hầm.

Tất cả những điều này sẽ khiến khách đến xem nhà cực ấn tượng và ra quyết định nhanh chóng cũng như không nấn ná nhiều trong việc trả giá cao.

{keywords}

Giới thiệu nổi bật chức năng từng gian phòng

Khi đưa khách xem nhà đi tham quan nhà bạn, bạn nên tranh thủ giới thiệu từng gian phòng với các chức năng vô cùng tiện lợi mà bạn đang sở hữu chúng. Làm sao để khách mua nhà thấy ngôi nhà bạn khá xinh xắn và tiện lợi cho sinh hoạt hàng ngày.

Ngoài ra, những đồ nội thất trong nhà bạn cũng rất phù hợp với chức năng từng gian phòng. Vì thế, giúp họ hình dung rõ ràng được không gian nhà bạn như phòng học, phòng làm việc, phòng ngủ…

(Theo Phunuonline)