Nước hoa giả ngày càng được sản xuất tinh vi và người bán có vô vàn cách để đưa chúng lên kệ, bên cạnh các chai nước hoa thật. Để tránh lãng phí tiền và sự cảm giác khó chịu khi bị lừa, bạn có thể tự mình phân biệt thật - giả dựa trên 9 mẹo dưới đây.

1. Kiểm tra bao bì

8 cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả - 1

 

Nước hoa thật thường có giấy bóng kính khá dày và các nếp gấp ở viền hoàn hảo, bám chặt vào hộp. Trong khi đó, giấy bóng kính cẩu thả là dấu hiệu đầu tiên để nhận ra chai nước hoa giả.

2. Vết ráp hoàn hảo

8 cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả - 2

 

Những đường nối ráp miếng bóng kính nếu trông không trơn tru, đẹp mắt (đường nối rộng hơn 5mm, không đều, hoặc nhìn thấy vệt keo thừa bám ở trên) thì đó chắc chắn là hàng giả. Bao bì nước hoa chính hãng luôn có hình ảnh hoàn hảo khi đưa ra thị trường.

3. Hộp đựng

8 cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả - 3

 

Hộp đựng hàng chính hãng làm từ giấy carton chất lượng cao. Hộp được thiết kế để bảo vệ chai bên trong khỏi va đập. Đó là lý do tại sao bên trong hộp có cấu tạo đặc biệt, giúp chai nước hoa cố định ở một vị trí.

Giấy hộp luôn là màu trắng chứ không phải xám.

4. Nhãn và chữ trên nhãn

8 cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả - 4

Hãy chú ý vòng tròn màu vàng. Mũi tên chỉ sang phải luôn đậm hơn mũi tên chỉ sang trái. 

Đừng ngần ngại kiểm tra website của hãng sản xuất để xem thông tin công bố trên web có khớp với những thông tin bạn đọc được trên bao bì hay không. Một sự khác biệt dù nhỏ nhất cũng là dấu hiệu của hàng giả.

5. Thiết kế lọ

8 cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả - 5
 

Nhìn qua các kệ của các cửa hàng nước hoa, chúng ta có thể thấy các loại nước hoa giả có hình dáng và mùi giống một cách kỳ lạ với một số loại nước hoa cao cấp. Vì vậy, đừng quên kiểm tra chai nước hoa cẩn thận trước khi mua.

Từ thân vỏ đến nắp chai, mọi chi tiết của chai nước hoa thật đều được chăm chút kỹ lưỡng. Nếu bạn kiểm tra cẩn thận, bạn sẽ thấy chai nước hoa giả có nhiều chi tiết chưa hoàn hảo.

6. Màu sắc nước hoa

8 cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả - 6
 

Các thương hiệu nổi tiếng không sử dụng nhiều thuốc nhuộm màu trong sản phẩm, đó là lý do tại sao nước hoa chính hãng thường có màu nhạt. Màu sắc nổi bật của nước hoa chính là dấu hiệu để phân biệt nước hoa giả.

7. Nắp chai

8 cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả - 7
 

Nắp của chai nước hoa thật có thiết kế đối xứng hoàn hảo. Tất nhiên là trừ một số thiết kế đặc biệt. Nhưng điều này người mua hoàn toàn có thể đối chiếu với thiết kế bản gốc.

8. Số seri

8 cách để tự phân biệt nước hoa thật và giả - 8
 

- Số seri phải được ghi trên đáy chai, không phải dán.

- Số seri trên chai phải khớp với số dưới đáy hộp. Nó phải được in chìm trên đáy hộp hoặc in bằng mực.

(Theo Brightside/ Dân Trí)

Mẹo chọn nấm tươi ngon, không hóa chất đảm bảo an toàn

Mẹo chọn nấm tươi ngon, không hóa chất đảm bảo an toàn

Nấm là nguyên liệu được dùng nhiều trong các món ăn. Tuy nhiên bạn cần biết cách lựa chọn để đảm bảo không mua phải nấm độc, nấm tẩm hóa chất.