Nhìn hình thức vỏ trứng

Khi bạn muốn mua trứng tươi ngon hãy nhìn vào vỏ trứng nhé. Đây cũng là cách chọn trứng tươi dễ và nhanh nhất đấy. Bạn nên chọn những quả trứng có vỏ dày, kích thước vừa phải vì nó thường tươi hơn so với loại quả mỏng và to bởi đây là trứng gà lai hoặc gà công nghiệp. Thêm vào đó, khi chọn trứng bà nội trợ cũng không nên chọn những quả trứng có vỏ quá nhẵn bóng, và có những đốm đen chứng tỏ là gà được để lâu.

Thử lắc nhẹ trứng

Một trong những cách chọn trứng gà ngon là khi mua, nên kiểm tra trứng còn mới hay đã để lâu ngày bằng cách lắc thật nhẹ quả trứng. Nếu không có sự chuyển động bên trong thì chắc chắc đây là trứng còn mới; nếu trứng có chuyển động cho thấy đã hơi lâu ngày.

Thử trứng bằng nước muối

Khi bạn mua trứng thì kiểm tra trứng tươi hay không bằng nước muối là một trong những cách rất đơn giản mà chị em nội trợ thường làm. Chuẩn bị một thau nước muối pha loãng rồi cho trứng vào. Trứng tươi sẽ chìm xuống đáy và nằm ngang; trứng đã lâu ngày sẽ lơ lửng trong trong thau; trứng hỏng sẽ nổi lên trên mặt nước.

Nhin diem nay 3 giay biet trung ga tuoi ngon, khong tay trang

Soi vào lòng trứng

Khi chọn trứng bạn nên soi trứng để hở 2 đầu trứng hoặc có thể cuộn quả trứng trong lòng một quyển vở hay tờ báo. Bạn dùng mắt nhìn vào một phía, phía đối diện để trước bóng đèn hoặc ánh mặt trời nếu thấy lòng đỏ và lòng trắng gắn kết chứng tỏ trứng tươi ngon. Nếu như lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng lỏng lẻo tách dời thì chứng tỏ trứng đẻ lâu.

Cách phân biệt trứng giả, bị tẩy trắng, trứng Trung Quốc

Khi chọn mua trứng cách tốt nhất là các bà nội trợ nên mua trứng ở siêu thị, hay các cửa hàng lớn chuyên bán trứng, có chứng nhận trứng gà sạch và an toàn, còn không thì chúng ta áp dụng các cách sau:

Cách phân biệt trứng giả: Nếu mua trứng với số lượng nhiều, thì tốt nhất người nội trợ nên đập một quả trứng ra ngửi nếu thấy mùi tanh tự nhiên là trứng thật còn nếu thấy mùi lạ (chua, hôi, hóa chất) thì đó là trứng giả, trứng cũ...

Phân biệt trứng gà bị tẩy trắng: Để bán trứng với giá cao hơn, nhiều người bán hàng đã dùng Axít acetic (có trong chanh, giấm) để tấy màu trứng gà công nghiệp cho giống với trứng gà ta. Nhưng chỉ cần để ý và quan sát một chút là các bà nội trợ sẽ dễ dàng nhận ra.

Trứng gà công nghiệp to hơn, có trọng lượng từ 55 – 60g, trong khi trứng gà ta bé hơn, chỉ nặng trên dưới 45g.

Trứng gà tẩy trắng có màu trắng hơi phớt hồng, trông như có lớp bụi trắng phủ lên, không bóng và quá sạch sẽ. Trong khi trứng gà ta thật có màu trắng tự nhiên và có thể có vết bẩn dính trên vỏ.

Cách phân biệt trứng gà ta trong nước và trứng gà Trung Quốc: Trứng gà ta trong nước khá nhỏ, vỏ có màu trắng hơi hồng. Khi đập, trứng có lòng đào đỏ sẫm, nhiều lòng đỏ. Trong khi trứng gà Trung Quốc có màu vỏ sậm, quả to tương đương như trứng gà công nghiệp, lòng đỏ nhạt và ít hơn lòng trắng. Khi đập, lòng đỏ thường vỡ, méo mó chứ không còn nguyên khối.

(Theo Khỏe và Đẹp)

Ở trại gà rẻ như rau muống, ngoài chợ trứng đắt gần gấp đôi

Ở trại gà rẻ như rau muống, ngoài chợ trứng đắt gần gấp đôi

Trong khi thịt gà công nghiệp ở Đồng Nai có giá 6.000-7.000 đồng/kg vẫn không có người mua thì giá trứng gà lại tăng đột biến, có loại tăng gần gấp đôi so với hồi tháng 6 do dân buôn gom hàng.