2 phương án đổi, trả vé của ngành đường sắt

{keywords}
Ngành đường sắt cho hành khách 2 phương án đổi, trả vé tàu Tết (Ảnh: TTXVN)

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngành đường sắt vừa công bố phương án hỗ trợ khách đi tàu đã mua vé Tết nhưng muốn đổi trả, thay đổi lịch trình vì lo ngại dịch bệnh.

Theo đó, những hành khách đã mua vé trong thời gian từ ngày 02/02/2021 đến hết ngày 28/2/2021, tức là từ 21 tháng Chạp năm Canh Tý đến 17 tháng Giêng năm Tân Sửu, sẽ có 2 phương án đổi, trả vé.

- Phương án 1: Bảo lưu vé 1 năm kể từ ngày khởi hành, được miễn phí đổi thời gian và hành trình, chỉ trả chênh lệch giá vé (nếu có). Việc bảo lưu vé chỉ được thực hiện tại cửa bán vé của các nhà ga, tiền hoàn sẽ được trả từ ngày 1/1/2022.

- Phương án hai, hành khách muốn trả vé sẽ áp dụng theo chính sách hiện hành, được hoàn tiền sau 90 ngày kể từ ngày trả vé. Dịp cao điểm Tết này, ngành đường sắt tổ chức chạy 10 đôi tàu Thống Nhất và tăng cường chạy hàng chục đôi tàu khách trên nhiều khu đoạn.

Đổi, trả vé máy bay?

Không chỉ có đường sắt, mà những ngày qua ngành hàng không cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong công tác phục vụ số lượng rất lớn hành khách tại các sân bay, đặc biệt là các sân bay chính như Nội Bài, Tân Sơn Nhất. Thực hiện yêu cầu của Cục Hàng không, các hãng bay cũng đã lên phương án hỗ trợ hành khách để ứng phó với dịch bệnh, trong đó có việc đổi, trả vé máy bay đi đến các khu vực hạn chế do dịch bệnh.

Từ 3/2, Vietnam Airlines miễn phí một lần đổi và miễn điều kiện hạn chế đổi ngày bay, hành trình cho các hành khách có quyết định cách ly của cấp có thẩm quyền, hoặc khách bị ảnh hưởng bởi quy định phong tỏa, hạn chế đi lại của các cơ quan chức năng.

"Hành khách của Vietnam Airlines có thể chọn phương án đổi vé miễn phí 1 lần hoặc bảo lưu để dùng cho lần bay sau. Trong trường hợp hành khách muốn hoàn vé có thể đổi ra Travel Voucher với ưu đãi tặng thêm 10% giá cước của vé, áp dụng cho vé nội địa có chuyến bay khởi hành từ 29/01/2021", ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Trưởng ban Tiếp thị bán sản phẩm, Vietnam Airlines cho biết.

{keywords}
Các hãng hàng không cũng đã đưa ra nhiều phương án đổi, trả vé cho khách hàng

Với Bamboo Airways cũng miễn phí đổi vé không phụ thu chênh lệch sang chuyến bay mới cách chuyến cũ không quá 72 giờ. Còn các chuyến bay khác sẽ được miễn phí đổi vé và khách trả thêm phụ thu chênh lệch nếu có. Bên cạnh đó, việc hoàn vé cũng được áp dụng đối với một số hành khách đủ điều kiện.

Bên cạnh đó, với kế hoạch trung bình hơn 1 nghìn chuyến bay nội địa mỗi ngày cao điểm Tết ở các sân bay, theo đại diện Vietnam Airlines các biện pháp phòng, chống dịch phải được siết chặt. Riêng các chuyến bay khởi hành từ sân bay Cát Bi, Hải Phòng sẽ được nâng lên mức 3 trong 4 mức độ phòng chống dịch.

Hiện tại, trong cả mạng bay nội địa chỉ có sân bay Vân Đồn tại Quảng Ninh đang tạm dừng phục vụ khách đi và đến để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

(Theo VTV)