Cách chọn tôm tươi 

Thân tôm và đầu tôm: Khi chọn tôm bạn nên chọn những con tôm còn sống, không phải là những con tôm đông lạnh hoặc bị ươn do để lâu ngày. Tôm tươi ngon thường có phần thân hơi cong, thịt căng chắc nhưng không quá to và dày thịt khác thường. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý chọn tôm có phần vỏ linh hoạt, còn nguyên vẹn, đầu phải dính chặt vào thân tôm nhé, đảm bảo tôm sẽ luôn tươi đấy.

Kiểm tra khớp của tôm: Khi chọn tôm trước tiên bạn hãy quan sát bằng mắt thường để biết nó tươi, ươn ra sao, khỏe yếu ra sao, tốt hơn hết là nhìn vào phần đuôi đầu tiên. Kiểm tra phần đuôi tôm nhằm xác định độ tươi sống của chúng.

Bi quyet chon tom tuoi ngon, khong lo chat tang truong
Chọn tôm tươi ngon.

Để kiểm tra độ tươi của tôm: Bạn nên đưa tôm ra ánh sáng và kéo dài con tôm và xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt tôm. Khi bạn thấy rằng phần khớp này rộng chứng tỏ tôm kém tươi do để quá lâu hoặc để trong tủ đông trong thời gian dài, khớp tôm càng hẹp, thịt tôm càng tươi nên lựa chọn.

Hình dáng của tôm: Khi chọn tôm bạn nên nhìn vào hình dáng tôm, với những con tôm hỏng, thân chúng thường uốn cong thành hình tròn chứ không có dáng thẳng hoặc hơi cong cong.

Bi quyet chon tom tuoi ngon, khong lo chat tang truong-Hinh-2
Bí quyết chọn tôm tươi ngon.

Không mua con tôm chảy nhớt: Không nên mua những con tôm đã bị chảy nhớt. Phần lớn những con tôm này thường uốn cong thân thành hình tròn chứ không nằm thẳng như bình thường. Để kiểm tra vấn đề này, bạn nên dùng ngón tay ấn lên phần vỏ và di chuyển ngón tay vài lần từ trước ra sau, rồi ngược lại, từ sau ra trước. Nếu có cảm giác như có sạn dưới các ngón tay hoặc nhận thấy tôm bị nhớt, dính vào nhau thì không nên bỏ tiền mua chúng.

Chân tôm: Khi mua tôm để biết tôm có tươi không chị em cần quan sát xem phần chân của tôm còn gắn chặt vào thân hay không. Thêm vào đó, bạn không nên chọn mua những con tôm có chân đã bị chuyển sang màu đen vì đây chính là dấu hiệu cho thấy chúng đang bị ươn do chết lâu. 

(Theo Khỏe và Đẹp)

Mua củ sen, nên chọn loại 7 hay 9 lỗ mới đại bổ?

Mua củ sen, nên chọn loại 7 hay 9 lỗ mới đại bổ?

Củ sen không chỉ ăn sống mà còn có thể chế biến thành nhiều món ngon. Tuy nhiên, củ sen 7 lỗ và 9 lỗ có sự khác biệt. Tùy vào mục đích mà lựa chọn nhằm tận dụng tối đa lợi ích.