Thịt dày, săn chắc và đàn hồi

Khi bạn chọn thịt lợn nên chọn những miếng thịt có sự đàn hồi, chúng không nên quá mềm, phải khô ráo và được đóng gói cẩn thận. Nhìn màu thịt lợn tươi phải rắn chắc, độ đàn hồi cao, lấy ngón tay ấn vào thịt không để lại vết lõm và không bị dính. Với món thịt ôi sẽ bị lõm sâu khi ấn vào không trở lại trạng thái bình thường ngay được, dính nhiều không nên lựa chọn.

Màu thịt đỏ

Khi chọn thịt lợn tươi sẽ có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả. Mỡ có màu sắc, độ rắn bình thường. Khi bạn mua thịt nếu thấy miếng thịt xuất hiện màu nâu, xám, đỏ thâm hoặc xanh nhạt, chảy nhớt, có nghĩa miếng thịt đó đã bị ôi, không mua loại thịt này.

Cach chon thit lon thom ngon cuc pham, khong bi nguoi ban hang qua mat


Kiểm tra vị trí của chất béo

Một trong những miếng thịt có đường vân chất béo hiện rõ trên bề mặt có vị ngon hơn. Khi mua thịt bạn nên chọn những loại thịt mà phần nạc và phần mỡ chia bố cục rõ ràng. 

Dựa vào màu sắc và mùi vị thịt

Thông thường thịt lợn nuôi bằng chất tạo nạc sẽ có màu sẫm hơn thịt heo sạch thông thường. Ngoài ra, thịt nuôi bằng chất tạo nạc sẽ có những đốm đỏ xuất hiện trên da.

Cach chon thit lon thom ngon cuc pham, khong bi nguoi ban hang qua mat-Hinh-2

Thịt lợn sạch thường sẽ có màu đỏ nhạt hoặc màu hồng tươi. Khi mua thịt bạn nên ngửi mùi thịt, nếu thịt lợn có chất tạo nạc sẽ có mùi tanh hơn thịt lợn sạch.

(Theo Khỏe và đẹp)