Nhìn vào cuống chùm nho

Một trong những kinh nghiệm để chọn nho tươi ngon là nhìn vào cuống nho. Nếu như bạn nhìn thấy cuống nho vẫn còn xanh tươi, chưa héo thì đó là nho mới hái, bạn nên lựa chọn. Phần lớn các loại nho tươi mới hái có cuống xanh và cứng khi bạn nhìn vào những chùm nho sẽ thấy căng mượt bóng mịn. Ngược lại, nếu như bạn thấy cuống héo, chứng tỏ nho đã hái lâu  những quả nho thấy ọp nước và không còn căng mịn nữa.

Bên cạnh đó, những chùm nho có cuống héo, mà quả vẫn còn tươi nguyên thì đều có khả năng nho bị ngâm hóa chất bảo quản bạn không nên lựa chọn những quả nho này kẻo gây bệnh vào người.

Tuyet chieu chon nho ngon khong hoa chat

Màu sắc của chùm nho

Từng loại nho đều có những đặc điểm riêng, nho xanh, nho tím, nho đỏ... Nhưng để chọn được nho ngon bạn vẫn nên nhìn vào màu sắc hình dáng của quả nho để lựa chọn. Nếu quả nho sần sùi nhìn vỏ không hề căng mịn nhưng ăn lại vô cùng ngọt lịm thì cẩn thận nho đã được tẩm hóa chất.

Khi muốn chọn được chùm nho ngon, bạn nên chọn quả nho có màu sắc tươi mới vẫn còn phấn ở ngoài vỏ thì chưng tỏ là nho mới hai. Nhưng quả nho thật ăn dù ngọt tới mấy cũng không thể ngọt lim như đường được chúng chỉ có vị ngọt thanh thanh mà thôi.

Tuyet chieu chon nho ngon khong hoa chat-Hinh-2

Cách bảo quản nho

Nếu như bạn mua nho về muốn bảo quản cho nho thêm phầm tươi ngon bạn hay cắt hết những trái hư rồi lấy giấy báo gói từng chùm nho cho thật kỹ để tránh cho nho bị nát. Rồi sau đó, bạn hãy cho vào bịch hoặc hộp kín rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản nho. Khi bạn làm đúng cách làm này sẽ giúp giữ nho tươi lâu khoảng 1-2 tuần vẫn tươi ngon hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy nho nguyên cả thùng, rồi để ở nơi thoáng mát, như vậy nho vẫn giữ được độ tươi mới không lo nhiễm hóa chất bảo quản an toàn cho sức khoẻ.

(Theo Khỏe và Đẹp)

Bí quyết chọn tôm tươi ngon, không lo chất tăng trưởng

Bí quyết chọn tôm tươi ngon, không lo chất tăng trưởng

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ chọn được những con tôm tươi ngon, không bị nhiễm hóa chất, ăn chắc thịt.