Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, những năm gần đây, lượng người tìm mua máy rửa bát ngày càng nhiều. Tuy nhiên, ở hầu hết các siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội chưa bày bán các dòng máy này.

{keywords}
Dựa vào mục đích sử dụng, khách hàng có thể quyết định chọn cho gia đình mình dòng máy phù hợp

Các thương hiệu máy rửa bát phổ biến như Hafele, Uber, Bosch, Teka, LVF, Eurosun, Electrolux... Phần lớn được bán ở các cửa hàng nội thất chuyên dụng như: Eurocook, Bếp Nam Anh, Thế giới bếp nhập khẩu, Eurosun… Các phân khúc giá dao động từ mức thấp nhất khoảng gần 10 - trên 30 triệu đồng.

Cụ thể, dòng máy quanh ngưỡng 10 triệu đồng thường là máy rửa bát mini. Dòng máy này không có chức năng sấy bát, chỉ hấp nóng giúp nhanh khô hơn và diệt khuẩn. Máy thích hợp cho gia đình 2-3 người hoặc gia đình có không gian bếp nhỏ.

Từ 15-20 triệu đồng thường là máy rửa bát với tính năng độc lập hoặc âm tủ. Chiều cao, rộng, sâu tương ứng khoảng 845x600x600mm, số lượng khoang chứa khoảng 12 bộ bát đĩa. Dòng máy này đều có đầy đủ tính năng sấy, hấp, diệt khuẩn. Đây cũng là dòng máy được chọn mua nhiều nhất.

Còn trên 30 triệu đồng thường là máy rửa bát được nâng cấp chương trình rửa lên gấp 2 - 3 lần. Với nhiều chế độ rửa, số lượng khoang chứa khoảng 13-14 bộ bát đĩa. Dành cho gia đình có nhiều khách và thường xuyên tổ chức ăn uống.

Anh Nguyễn Toàn chuyên viên tư vấn tại Siêu thị thiết bị nhà bếp Eurocook (Chi nhánh Ngọc Khánh, Hà Nội) cho biết, đặc điểm của các dòng máy rửa bát không giống như các dòng điện tử khác.

Các sản phẩm năm trước không có nhiều điểm khác biệt so với năm sau nên việc lựa chọn máy theo năm sản xuất hay đời máy không phải là cách lựa chọn thông minh.

“Hầu như các máy rửa bát đều có các chương trình rửa như nhau. Điểm khác biệt nổi bật nằm ở các xuất xứ sản phẩm và độ bền của máy. Hơn nữa, cũng phụ thuộc vào các phụ kiện đi kèm và dung lượng khoang chứa để lựa chọn”, anh Toàn nói.

Chị Nguyễn Mỹ Hà (Láng Hạ, Đống Đa) một người đang sử dụng máy rửa bát cho biết, việc tìm các loại máy rửa bát phù hợp với căn bếp và phân khúc giá vừa mức cũng là điều đáng lưu ý. Vì khi mua sử dụng, các chi phí phát sinh đi kèm bao gồm: Dung dịch vệ sinh rửa, nước làm bóng, viên rửa... cũng cộng thêm chi phí hàng tháng...
 
(Theo Báo Giao thông)

Những lưu ý để sử dụng máy rửa bát hiệu quả

Những lưu ý để sử dụng máy rửa bát hiệu quả

Người dùng nên xếp chén, dĩa theo chiều thẳng đứng, không để ngửa những chỗ trũng gây đọng nước.