Dựa vào rốn dưa

Khi chọn dưa, bạn nên lật quả dưa và xem dưới đáy quả lê có phần khoanh tròn, đó chính là rốn của nó. Khi quả lê càng chín thì rốn của lê sẽ càng to ra. Một quả dưa lê ngon là rốn quả dưa phải tròn và đầy, đường tròn rốn có đường kính càng lớn thì quả dưa sẽ càng ngọt và ngon.

Mua dua le cu nhin vao ron dam bao chon 10 qua ngot ngon nhu mot

Khác với cách xem rốn của dưa hấu, rốn của dưa hấu càng nhỏ thì dưa mới ngon. Do đó, bạn nên nhớ kỹ cách chọn dưa lê và dưa hấu đối ngược nhau nhé.

Dựa vào màu sắc dưa lê

- Khi chọn mua dưa lê ngon, ngọt thì các chị em nên chọn mua những quả dưa lê có vỏ còn hơi xanh. Bởi vì những quả dưa lê này sẽ có cùi dày và có vị ngọt đậm đà hơn là những quả dưa lê có vỏ màu trắng.

- Một mẹo nhỏ khi chọn mua dưa lê mà các chị em nên chú ý là không nên chọn mua những quả dưa lê có vỏ bóng bẩy, nhìn giống bị non nhưng khi ăn thì ngọt. Bởi vì đây là những quả dưa có khả năng đã có sử dụng chất kích thích, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Thay vào đó, bạn nên chọn những quả dưa lê cầm chắc tay, có vỏ cứng, cuống nhỏ và luôn tươi chứ không bị héo. Hoặc bạn có thể chọn những quả có phần đít lồi ra thì quả dưa lê đó rất giòn và ngọt, thơm ngon.

Dựa vào mùi vị của dưa lê

- Bạn cũng có thể ngửi từ phía đáy quả dưa lê xem có mùi thơm hay không trước khi mua. Quả dưa lê nào có mùi thơm thì sẽ càng ngon và ngọt hơn. Còn quả dưa lê nào không có mùi thì sẽ có vị nhạt và không được giòn.

- Khi nếm thử dưa lê thì quả nào có vị ngọt tự nhiên và ăn cùi thấy giòn thì bạn nên mua. Còn những quả dưa lê có vị ngọt gắt, cùi không được giòn thì không nên mua.

Để ý màu sắc quả dưa

Chị em nên lựa những quả có màu xanh vàng, hàng ở giữa màu xanh thường có độ ngọt cao nhất và đạt độ chín tốt nhất. Những quả như vậy thường ngọt đậm, cùi dày.

Những quả có vỏ toàn màu xanh hoặc quá trắng thường chưa đủ độ chín và kém ngọt, thơm.

Những quả dưa vỏ bóng bẩy, nhìn tưởng tươi, ngon nhưng nhiều khả năng được tiêm thuốc kích thích. 

Mua dua le cu nhin vao ron dam bao chon 10 qua ngot ngon nhu mot-Hinh-2

Ngoài ra, chị em nên chọn dưa lê chính vụ bởi thông thường, khi dưa vào vụ dễ phát triển, người dân không cần sử dụng nhiều hóa chất kích thích hoặc thuốc trừ sâu, nguy cơ nhiễm hóa chất cũng giảm đi rất nhiều.

(Theo Khỏe và Đẹp)

5 cách đơn giản giúp bạn chọn mua được dâu tây Đà Lạt 'chuẩn xịn'

5 cách đơn giản giúp bạn chọn mua được dâu tây Đà Lạt 'chuẩn xịn'

Chỉ cần dựa vào các yếu tố như màu sắc, hình dáng, thời gian bảo quản quả dâu tây mà người dùng dễ dàng nhận biết đâu là dâu tây Đà Lạt một cách dễ dàng.