Một số kinh nghiệm khi đi du lịch sau đây sẽ giúp các bạn xây dựng một kế hoạch chi tiêu rõ ràng để có một chuyến du lịch gia đình siêu tiết kiệm.

Chọn thời điểm đi thích hợp: Để tiết kiệm một khoản tiền lớn khi đi du lịch bạn cần chú ý đến vến đề thời gian. Hãy bay trong thời gian ít người lựa chọn, ví dụ, chẳng hạn vào giữa tuần, ban đêm hoặc vào buổi sáng sớm. Tuy nhiên cần xem xét chênh lệch giữa các khoản tiết kiệm tiền vé máy bay và tiền phòng khách sạn nếu phải trả thêm và nếu đi cùng trẻ nhỏ, lưu ý vấn đề sức khỏe cho các bé.

Thuê một căn nhà: Đối với các gia đình, sự phát triển của dịch vụ cho thuê nhà trực tuyến mang lại sự tiện lợi hơn bao giờ hết. Nhiều gia đình đã dành quá nhiều chi phí phòng khách sạn, nhiều thành viên đồng nghĩa bạn phải nhân đôi, thậm chí nhân ba giá tiền mà không có được sự thoải mái, đầm ấm của gia đình. Thuê nhà qua các trang web là giải pháp cho vấn đề này. Ngoài ra, thuê nhà riêng đi du lịch bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách nấu ăn hay bớt được phí đậu xe.

{keywords} 

Thậm chí bạn có thể ở chung nhà: Bạn có thể xem xét việc đi du lịch với gia đình bạn bè hoặc người thân. Mỗi gia đình chia sẻ chi phí tiền thuê một ngôi nhà lớn hơn thường thấp hơn. Ngoài ra, trẻ em đi nghỉ mát với bạn bè thường vui vẻ hơn và học cư xử tốt hơn.

Tận dụng sức mạnh của công nghệ: Nếu bạn yêu thích kết hợp công nghệ và du lịch, tải về các ứng dụng như gasbuddy, roadtrippers (tìm đường), trang web về ẩm thực địa phương, hotels.com (đặt phòng). Sử dụng Facebook (hoặc thậm chí là một email nhóm), bạn có thể nhanh chóng thu thập ý kiến từ bạn bè về khách sạn yêu thích, nhà hàng, hoặc các điểm tham quan trong khu vực mà bạn muốn ghé thăm, do đó bạn có thể đưa ra các lựa chọn phù hợp nhất với ví tiền của mình.

Đặt vé sớm khi có đợt giảm giá: Chọn những điểm thu hút gia đình bạn trong chuyến du lịch như công viên, viện bảo tàng, theo dõi website và đặt vé trực tuyến, có thể bạn sẽ tìm được giá vé khuyến mãi. Ngoài ra, xem nếu công ty của bạn có một chương trình liên kết giảm giá cho nhân viên hoặc thanh toán bằng thẻ ngân hàng để được giảm giá thì bạn nên tận dụng cơ hội này.

Mang theo một số đồ ăn: Nếu bạn không thể thuê một căn nhà như gợi ý trên, vẫn có cách để cắt giảm chi phí mỗi bữa ăn của gia đình. Đó là bạn hãy chuẩn bị một số thực phẩm tiện lợi để sử dụng khi cần. Đặc biệt quan trọng đối với các gia đình có trẻ nhỏ. Mang theo snack hay sữa, bánh dinh dưỡng cũng giảm thiểu chi phí so với việc sử dụng các thức ăn bày sẵn ở phòng khách sạn hoặc mua ở điểm du lịch.

Có thể dùng bữa tại nhà hàng có buffet: Chuyến đi du lịch của cả gia đình nên yêu cầu về thực phẩm cần sự đa dạng. Sự đa dạng của các dịch vụ giúp tất cả mọi người trong gia đình đều được đáp ứng những gì họ muốn. Bất kỳ cửa hàng tạp hóa tự chọn nào cũng mang lại cho bạn sự tiện ích và nhiều lựa chọn. Ngoài ra, ăn buffet có thể mất ít thời gian hơn so với ngồi trong một nhà hàng.

Mua quà lưu niệm kết hợp với các hoạt động giáo dục. Ví dụ bạn có thể mua tặng con bạn postcard nhưng hãy hướng dẫn chúng cách viết thư. Có thể đáp ứng yêu cầu của trẻ em một số thứ có thể lưu giữ làm kỷ niệm mà không quá tốn tiền như: bản đồ du lịch, đồng xu, đội mũ bóng chày của địa phương, vòng chìa khóa giá rẻ ... Khi về nhà, hãy chắc chắn các con biết mình đã mua những gì và nhớ về chuyến đi. Ngay cả người lớn có thể mua sắm theo cách này mà không vương vấn đến những món quà đắt tiền.

Phần thưởng cho hành vi tốt: Một số gia đình đi du lịch trích ra một khoản tiền để thưởng cho các con hành vi tốt, lịch sự với người khác, đi ngủ đúng giờ, và như vậy. và như vậy, các bé đã có tiền để mua quà lưu niệm. Một công đôi việc.

Hãy suy nghĩ thật kỹ việc thuê xe hơi: Hãy tính toán về việc thuê một chiếc xe để tự lái so với sử dụng các phương tiện khác. Có thể nó không mang lại lợi ích như bạn nghĩ. Bạn nên sử dụng các ứng dụng Uber, Grabtaxi để tiết kiệm chi phí đi lại thay vì phải bỏ khoản tiền lớn để thuê xe qua đêm, và có thể gặp rắc rối với giao thông địa phương.

(Theo VietQ)