Nhân viên ngân hàng có chỉ tiêu cần đạt được

Bạn nghĩ rằng nhân viên ngân hàng là người bạn thân thiết của bạn? Hãy suy nghĩ lại! Họ có các mục tiêu hàng ngày, đôi khi thậm chí hàng giờ, cần phải đạt được. Áp lực đạt được những mục tiêu này có thể buộc một số nhân viên cung cấp cho khách hàng những sản phẩm mà khách hàng không thực sự cần đến nhưng tốn nhiều khoản chi phí để sử dụng.

Nhân viên ngân hàng luôn căng thẳng 

Một cuộc điều tra của CBC đối với nhân viên tại năm ngân hàng lớn của Canada cho thấy một số nhân viên đã quá căng thẳng về việc đạt được mục tiêu doanh số đến mức họ phải xin nghỉ phép. Những người khác gặp phải tình trạng mất ngủ, lo lắng và trầm cảm.

{keywords}
 

Các chủ ngân hàng Canada không phải là những công ty duy nhất bóc lột nhân viên như vậy. Các tình huống tương tự được báo cáo trên khắp thế giới trong thời gian qua.

Ngân hàng không phải là nơi tốt nhất để đầu tư

Không phải lúc nào ngân hàng cũng là nơi tốt nhất để đầu tư. Các chủ ngân hàng thường không thể cung cấp tất cả các sản phẩm tiết kiệm và đầu tư có sẵn trên thị trường. Nói cách khác, có thể có một sản phẩm đầu tư tốt hơn cho trường hợp của bạn nhưng nhân viên ngân hàng không muốn cho bạn biết vì mục đích phát triển lợi nhuận của riêng họ.

Nhân viên ngân hàng làm việc cho ngân hàng của họ, không phải bạn

Với thu nhập hàng quý khổng lồ và ban lãnh đạo cấp cao cũng thừa nhận rằng mục tiêu kinh doanh của họ là tăng giá trị cho các cổ đông, rõ ràng các ngân hàng quan tâm đến lợi ích của chính họ hơn là của khách hàng. Họ muốn đảm bảo rằng họ đang tận dụng tối đa chiếc ví của bạn trong mỗi lần tương tác, họ thường bán cho bạn những sản phẩm hoặc dịch vụ không cần thiết.

Khi hết hạn thế chấp, bạn sẽ phải trả một số tiền lãi khổng lồ

Khi bạn nhận đang thế chấp tài sản gì đó để vay tiền, ngân hàng bạn vay đang kiếm được khoản lợi nhuận cực lớn nhờ điều đó. Cùng với việc trả nợ thế chấp, bạn phải trả một khoản lãi suất đáng kể. Ví dụ, khoản thế chấp 250.000 USD được trả dần trong 25 năm với lãi suất 4% sẽ khiến bạn mất 395.877,36 USD.

Sử dụng thẻ ghi nợ của bạn khi đi du lịch sẽ rất tốn kém

Bạn có thường đến một điểm du lịch quốc tế nào đó rồi mới dùng thẻ ghi nợ để rút tiền chi tiêu không? Hãy cẩn thận, điều này có thể rất tốn kém. Ngay cả những máy ATM được quảng cáo là miễn phí cũng thường không như vậy. Chúng thường có tỷ giá hối đoái cao hơn đáng kể so với thẻ tín dụng của bạn.

Ngân hàng có thể đóng băng tài sản của bạn mà không cần cho bạn biết

Nếu bạn không đọc đầy đủ các thông tin khi mở một tài khoản ngân hàng thì bạn nên xem xét lại. Các ngân hàng thường có quyền đóng băng tài khoản của bạn hoặc trong một số trường hợp, đóng tài khoản vĩnh viễn. Họ thậm chí không cần phải thông báo cho bạn.

(Theo MSN / Dân Việt)