Mận là loại quả có giá trị dinh dưỡng cao cũng như chứa nhiều các loại vitamin như vitamin A, vitamin C. Ngoài ra, quả mận còn có thêm nhiều tác dụng với sức khoẻ con người như giúp bổ máu, hạ đường huyết, hay giúp tăng cường trí nhớ.

Mận đầu mùa đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường và được nhiều người yêu thích. Mận không chỉ có thể ăn nguyên trái mà còn có thể ngâm nước làm nước mận, nước ép hoặc làm mứt mận ăn cùng bánh mỳ vào buổi sáng cũng là lựa chọn tuyệt vời.

Tuy nhiên, do là mận đầu mùa nên nếu không biết cách mua, người tiêu dùng có thể ăn phải những quả đắng, chát hay ăn nhầm loại trái cây chín ép, ngâm hóa chất hay thuốc kích thích. Dưới đây là 1 số cách chọn mận ngon đầu mùa đơn giản nhất.

Bí kíp chọn mận ngon do chủ sạp hoa quả chia sẻ chị em không thể bỏ qua - Ảnh 1.

"Vẻ bề ngoài của mận quyết định khá nhiều tới thịt quả. Nên chọn mua những quả mận tươi, tốt nhất là còn cuống và lá, quả tròn trịa, không bầm dập, không bị sâu. Ngoài ra cũng không nên mua quả mận có vết đốt của côn trùng hay vết móng tay vì những quả đó rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập", theo lời chia sẻ của chị Trang, chủ sạp bán hoa quả chợ Long Biên.

Bí kíp chọn mận ngon do chủ sạp hoa quả chia sẻ chị em không thể bỏ qua - Ảnh 2.

Nếu muốn ăn mận ngọt hãy chọn màu đỏ sẫm, còn đỏ nhạt có chút màu xanh sẽ dành cho những người thích vị chua giòn. Đặc biệt, quả mận tươi sẽ có lớp vỏ trơn, láng bóng và không bị thâm nám bên ngoài.

Bí kíp chọn mận ngon do chủ sạp hoa quả chia sẻ chị em không thể bỏ qua - Ảnh 3.

Để kiểm tra độ chín của mận hãy bóp nhẹ, nếu cứng chứng tỏ chưa chín và ăn sẽ hơi chát, nên để thêm 1-2 ngày. Cách dễ nhất để nhận biết độ chín là ấn tay ngay vào phần gần cuối của quả mận.

Bí kíp chọn mận ngon do chủ sạp hoa quả chia sẻ chị em không thể bỏ qua - Ảnh 4.

Một điều cần quan tâm đến chính là trọng lượng của mận để biết chính xác về độ tươi ngon. Nếu quả nhẹ, cầm không đầm tay là do mất nước, độ héo cũng bao phủ bên vỏ ngoài khiến quả mận bị ủng, mất vị khi thưởng thức.

Bí kíp chọn mận ngon do chủ sạp hoa quả chia sẻ chị em không thể bỏ qua - Ảnh 5.

Người tiêu dùng lưu ý, sau khi mua mận về, nên bảo quản trong tủ lạnh ở mức nhiệt 4 độ C, vì như thế sẽ giữ cho mận tươi, ngon. Không để mận ở chỗ nóng, ẩm thấp sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng quả mận. Trước khi ăn phải rửa sạch mận bằng nước muối. Khi mua mận về, cần lọc thêm một lần nữa để loại bỏ những quả sâu, thối, hỏng.

(Theo GiadinhNet)