Mặc đồ không phù hợp, không mang theo đồ ăn, bỏ qua check-in trực tuyến... là những sai lầm nhiều người hay mắc phải khi đi sân bay.

{keywords}

Không check-in trực tuyến. Theo Business Insider, trừ phi bạn gặp phải những vấn đề về thời gian không thể giải quyết được, chẳng có lý do gì lại không check-in trực tuyến. Tất cả những gì phải làm là nhập mã số đặt chỗ vào website của hãng hàng không hoặc máy check-in trực tuyến ngay tại sân bay. Nếu không có hành lý ký gửi, bạn thậm chí chẳng cần qua quầy mà chỉ việc đi thẳng tới khu vực kiểm tra an ninh. Còn nếu cần ký gửi hành lý thì thủ tục cũng diễn ra rất nhanh chóng. Ngoài ra, một số hãng hàng không cho phép chọn chỗ ngồi khi check-in trực tuyến.

{keywords}

Không mang theo đồ ăn. Một điều chắc chắn là thức ăn bán tại sân bay, dù ở nhà hàng sang hay quầy ăn nhanh, đều có giá cắt cổ. Đó là cái giá cho sự tiện lợi, chứ không phải chất lượng. Bạn nên mang theo đồ ăn nhẹ như sandwich, chocolate, bánh quy hoặc trái cây khi di chuyển bằng máy bay. Không chỉ giúp bạn chống đói, mang theo đồ ăn còn giúp bạn không phải mua trên máy bay với giá khá cao (khi vé của bạn không bao gồm bữa ăn). Đa số thức ăn đều được phép mang lên máy bay, trừ thực phẩm lỏng như salad, súp, sữa chua...

{keywords}

Mặc quần áo không phù hợp. Trang phục phù hợp là quần áo thoải mái, dễ di chuyển. Hãy tránh những trang phục có kim loại như thắt lưng, phụ kiện kim lại, giày cao gót... để tránh mất thời gian khi qua cổng an ninh. Trang phục thoải mái cũng giúp bạn di chuyển nhanh và an toàn hơn.

{keywords}

Cư xử bất lịch sự. Dù gặp phải vấn đề gì, do chính bạn gây ra, do hãng hàng không hay bất khả kháng, nên tránh tức giận, mất bình tĩnh và bất lịch sự. Hãy vui vẻ và kiên nhẫn xếp hàng, không chen lấn, xô đẩy.

{keywords}

Gửi thông tin cá nhân qua mạng wifi tại sân bay. Hiện, hầu hết các sân bay trên thế giới đều có wifi miễn phí. Tuy nhiên, nên nhớ rằng "miễn phí" không đồng nghĩa với "an toàn". Đừng bao giờ gửi thông tin cá nhân như số hộ chiếu, chứng minh thư, tài khoản ngân hàng... qua đây. Việc này giúp tránh rủi ro Facebook bị hack hay tài khoản ngân hàng bị tấn công sau khi bạn trở về từ chuyến đi.

{keywords}

Không đánh dấu hành lý. Với nhiều chuyến bay hạ cánh cùng lúc cùng hàng trăm hành khách đổ ra các băng chuyền hành lý, bạn sẽ thấy hàng loạt hành lý na ná nhau. Bản thân bạn cũng có thể nhầm hành lý của mình với của người khác. Vì vậy, hãy đánh dấu cho hành lý của bạn với cá miếng dán màu, dây buộc màu sắc.. Đừng quên để thông tin liên lạc trên hành lý để người khác có thể dễ dàng liên lạc với bạn khi không may lấy nhầm.


Theo Zing