Rất có thể hiện tại bạn đang nắm giữ một số tiền khá rủng rỉnh trong túi hoặc ở ngân hàng. Song số tài khoản kếch xù này sẽ sớm bị tiêu tán hết nếu phạm 5 thói chi tiêu sau.

Để tiền vương vãi khắp nơi

Có rất nhiều người vì cẩu thả, vô tâm mà không cẩn thận trong chuyện để tiền nong. Họ cứ bạ đâu vứt đó. Thậm chí, tiền của họ cũng vậy.

Họ không để gọn vào một nơi mà để tiền vương vãi ở khắp nơi. Do đó, bất cứ nơi đâu bạn đều có thể tìm được tiền. Lúc thì bạn tìm thấy tiền trong túi áo. Lúc lại tìm thấy trong hộc tủ, lúc lại trên mặt bàn, trong xe hơi...

Thật sự với người cẩu thả như vậy sẽ không quản lý được tài chính trong nhà, không biết bạn có bao tiền. Như vậy, dù bạn có nguồn tài chính dồi dào mấy chăng nữa thì sớm hay muộn cũng sẽ bị tiêu tán hết.

{keywords}

Không coi trọng những đồng tiền lẻ

Khi đã có một số tiền lớn trong tay, nhiều người thường có thói quen coi nhẹ những đồng tiền lẻ năm trăm, một nghìn đồng.

Thậm chí mỗi khi giao dịch, họ thường không lấy lại tiền lẻ trả lại đó. Tuy nhiên, đây là sai lầm và cần phải sửa đổi gấp. Bởi vì tiền lẻ dù ít hay nhiều thì chúng đều là mồ hôi công sức của bạn. Chúng thật sự sẽ giúp ích cho bạn trong nhiều trường hợp và vẫn có thể giúp gia tăng tài chính của bạn đấy.

Không thèm nhặt tiền rơi

Nhiều người có tâm lý khi nhìn thấy tiền lẻ rơi trên sàn nhà, ngoài đường hay ở những nơi công cộng, họ đều làm ngơ và không thèm nhặt tiền này. Nhưng thực tế, bạn nên nhặt những đồng tiền rơi ấy lên dù ít hay nhiều, bẩn hay sạch.

{keywords}

Lý do là vì khi nhặt tiền về mặt duy tâm tức là bạn đã nhặt được may mắn về của cải. Đừng làm ngơ để cơ hội hay may mắn lại bị bay đi mất vào tay người khác.

Vứt chỏng chơ tiền rách

Khi có nhiều tiền, nhiều người có xu hướng vứt chỏng chơ những đồng tiền rách nát mà chẳng có suy nghĩ dù mệnh giá ít hay nhiều phải đến ngân hàng đổi lấy một tờ tiền mới.

Như vậy, họ chẳng tốn thời gian bao nhiêu, cũng không phí hoài một tờ tiền họ đã đổ mồ hôi công sức kiếm được. Chưa kể, khi vứt chỏng chơ tiền rách nát, nghĩa là họ không trân trọng những tờ tiền đó. Một người không biết trân trọng tiền sẽ không biết tiêu pha hợp lý và đúng cách.

Không có kế hoạch chi tiêu tiền rõ ràng

Vì đã quá dư dả nên nhiều người cứ bạ đâu chi tiêu đó, thích gì mua thế mà không có kế hoạch chi tiêu tiền rõ ràng. Thậm chí, họ còn lấy tiền ra làm trò tiêu khiển, trò cá cược mua vui hoặc coi tiền như cỏ rác.

Điều này cho thấy họ không có sự tôn trọng với chính đồng tiền và công sức lao động của mình. Vì không biết chi tiêu nên chẳng mấy chốc họ sẽ phải đối mặt với nguy cơ đói nghèo, tiền sẽ tiêu tán hết.

Nên nhớ, những tỉ phú giàu có nhất thế giới cũng đều chi tiêu tiền một cách hợp lý, khoa học dù cho họ có trong tay rất nhiều tiền.

(Theo Phunuonline)