Điều chỉnh ngọn lửa vừa phải

Khi bạn muốn tiết kiệm gas thì trong khi nấu bạn hãy chú ý tới ngọn lửa, chỉ cần điều chỉnh núm bếp gas sao cho ngọn lửa vừa với đáy nồi là đủ. Khi bạn dùng ngọn lửa quá lớn vừa tốn gas mà món ăn của bạn lại lâu chín bởi ngọn lửa tản ra không khí gây tốn ga.

Chọn dụng cụ nấu phù hợp

Khi nấu nướng bạn nên chọn loại nồi phù hợp với lượng thức ăn cần nấu. Bạn cần hạn chế nấu một lượng thức ăn nhỏ trong một chiếc nồi to, như vậy sẽ rất lãng phí gas khiến bạn tốn kém tiền bạc. Khi bạn nấu những món ăn cần độ nhừ lâu thì bạn nên dùng nồi nấu bằng nồi áp suất, vừa giúp thức ăn nhanh chín hơn.

{keywords}
 

Thường xuyên vệ sinh bếp gas

Khi bạn muốn tiết kiệm gas khi nấu nướng thì bạn nên chùi rửa bếp gas để cho thức ăn nhanh chín, để những cặn bẩn không đọng lại làm bít các lỗ khí sẽ giúp cho bạn nấu đồ ăn nhanh hơn tiết kiệm ga. Khi bạn chùi rửa thường xuyên, lỗ khí sẽ dễ bị bít khiến gas không ổn định, ngọn lửa sẽ mạnh hơn giúp bạn nấu ăn tiết kiệm gas.

Khóa bình gas sau khi nấu ăn

Một trong những nguyên tắc khi nấu ăn xong bạn cần phải khóa bình gas lại để đảm bảo an toàn cho gia đình. Ngoài ra, khi bạn khóa bình gas lại sẽ giúp hạn chế được lượng gas bị thất thoát ra bên ngoài, một phần đảm bảo được an toàn cho người sử dụng, tránh được tình trạng rò rỉ gas, gây cháy nổ...đảm bảo an toàn cho gia đình. 

Không tắt bật bếp nhiều lần

Nếu bạn muốn tiết kiệm ga khi nấu bếp không nên tắt bật bếp nhiều lần, bạn nên chuẩn bị sẵn đầy đủ nguyên liệu và lên kế hoạch mình sẽ nấu những món ăn gì. Bởi mỗi lần bạn bật bếp phải dùng rất nhiều năng lượng để làm nóng bếp khiến tốn ga hơn.

(Theo Khỏe và đẹp)