Theo thông báo từ gia đình, TS Alan Phan đã được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Fountain Valley (Mỹ) vào ngày 14/10, trong tình trạng hôn mê và không tỉnh lại.

Theo thông báo chính thức từ gia đình TS Alan Phan vào ngày 18/10, sau một thời gian từ Việt Nam trở về Mỹ, ông có trở bệnh và tình trạng sức khỏe ngày càng diễn biến rất xấu.

Đến tối thứ 3, ngày 14/10 vừa qua, gia đình đã đưa TS Alan Phan vào cấp cứu tại bệnh viện Fountain Valley trong tình trạng hôn mê.

{keywords}

TS Alan Phan

Dù đã được các bác sỹ, nhân viên y tế tập trung cứu chữa, nhưng TS Alan Phan vẫn không tỉnh lại và bác sĩ cho biết không có hy vọng nên vợ ông, bà Melissa và hai con đã chấp nhận sẽ rút ống dưỡng khí vào ngày thứ hai tuần tới (26/10).

Gia đình TS Alan Phan cũng cho biết, sau khi thi thể ông được đưa về nhà quàn, sẽ có thông báo sau để mọi người đến viếng lần cuối.

{keywords}

TS Alan Phan, năm nay 70 tuổi, được biết đến là một là sáng lập viên của Alan Phan Associates (APA), có trụ sở tại California và Hongkong.

APA chuyên về hoạt động mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A) liên lục địa và tư vấn chiến lược kinh doanh toàn cầu cho các công ty đa quốc gia.

Ông cũng là doanh nhân Việt kiều đầu tiên đưa công ty tư nhân của mình lên sàn chứng khoán Mỹ (1987), người đầu tiên giới thiệu hệ thống bán cổ phiếu qua mạng và giáo dục online tại Trung Quốc.

TS Alan Phan từng điều hành Quỹ Viasa Fund tại Hongkong chuyên đầu tư vào thị trường Trung Quốc (2002-2008).

Ông cũng là sáng lập viên và CEO của nhóm Công ty Hartcourt có 7 công ty con về IT tại Trung Quốc (1995- 2002). Ông còn là tác giả của 11 cuốn sách về kinh tế, xã hội của các thị trường mới nổi...

Ông cũng là giáo sư thỉnh giảng của vài đại học Mỹ và Trung Quốc. TS Alan Phan nhận bằng kỹ sư, thạc sĩ tại Mỹ và TS tại Australia.

Sau 8 năm về gắn bó với Việt Nam, vào cuối năm 2014, ông quyết định quay trở lại Mỹ.

Ông cũng được đánh giá là một chuyên gia với những góc nhìn thẳng thắn, sắc sảo về thực tế và dự đoán tình hình kinh tế Việt Nam.

(Theo Trí Thức Trẻ)