Vay tiền lãi suất cao để mở các phòng vé bán máy bay ở TP Vinh và Hà Tĩnh, vợ chồng Ánh và Mai đã vay 139 tỉ đồng của người dân rồi bất ngờ "biến mất".


Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Nghệ An vừa phát lệnh truy nã quốc tế đối với vợ chồng Nguyễn Cảnh Ánh (32 tuổi) và Nguyễn Thị Mai (27 tuổi, ngụ xã Nghi Phú, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
{keywords}
Vợ chồng Ánh và Mai - Ảnh do cơ quan công an cung cấp

Qua điều tra của cơ quan công an, từ năm 2013 đến nay, vợ chồng Ánh và Mai mở một số phòng bán vé máy bay ở TP Vinh và tỉnh Hà Tĩnh. Cặp vợ chồng này đã dùng chiêu bài vay tiền của nhiều người dân với lãi suất cao để mở rộng kinh doanh hệ thống các phòng bán vé máy bay. Để tạo niềm tin, thời gian đầu vợ chồng Ánh và Mai đều trả lãi và gốc đúng hẹn. Khi người dân tin tưởng cho vợ chồng này vay một số lượng tiền lớn thì cả hai đã “biến mất”.

Đến thời điểm hiện nay, cơ quan điều tra xác định nhiều nạn nhân ở TP Vinh và huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) cho vợ chồng Ánh, Mai vay với số tiền lên đến 139 tỉ đồng. Được biết, trước khi “biết mất” cùng số tiền rất lớn của người dân, hai đối tượng này đã kịp làm hộ chiếu để có thể trốn ra nước ngoài. Tại phòng xuất nhập cảnh, Công an Nghệ An còn lưu giữ số hộ chiếu của Nguyễn Cảnh Ánh và Nguyễn Thị Mai.

Hiện PC45 Công an Nghệ An kêu gọi ai biết thông tin về vợ chồng Ánh, Mai thông báo ngay cho công an nơi gần nhất, hoặc Phòng Cảnh sát truy nã Công an Nghệ An.

Theo Người Lao Động