10 năm xây dựng 1.900 cửa hàng

Trước đây, Milano Coffee được nhiều người ưu ái nhắc đến với danh xưng “ngựa ô” -  từ dùng để chỉ một đội bóng tầm trung nhưng không “ngán sợ” những đối thủ được đánh giá cao, bởi thành tích của mình khi đứng trước những “ông lớn” ngành đồ uống. Theo đại diện thương hiệu, tính tới thời điểm hiện tại, Milano Coffee đã có hơn 1.900 cửa hàng, tại 52 tỉnh/thành trải dài từ Bắc đến Nam.

{keywords}
 Cửa hàng Milano Coffee (Nguồn: Milano Coffee)

Bằng việc định vị thương hiệu cà phê bình dân gần gũi và mang nét truyền thống đặc trưng của cà phê “cóc” nhưng được đầu tư, kiểm soát chất lượng, Milano Coffee trở thành cái tên được nhiều người lựa chọn thưởng thức.

Hiện nay, chuỗi Milano Coffe nhượng quyền với 3 mô hình, linh hoạt thích ứng trong hầu hết các điều kiện kinh doanh cùng sự phù hợp với thị hiếu của đa dạng thực khách trong các văn hoá vùng miền. Việc này đã giúp thương hiệu Milano Coffee ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường kinh doanh nhượng quyền, với số lượng cửa hàng phát triển mạnh mẽ, phủ sóng rộng khắp trong 10 năm.

Có thể thấy, mặc dù thị trường ngày càng sôi nổi với sự xuất hiện của nhiều tên tuổi mới, nhưng hiện nay Milano Coffee vẫn giữ vững phong độ.

Bên cạnh đó, 2020 là một năm đầy khó khăn và thách thức bởi những ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng Milano Coffee đã và đang xây dựng cho mình những thành tựu nhất định.

Theo đại diện Milano Coffee, chỉ tính riêng năm 2020, chuỗi đồ uống này đã cho ra mắt thị trường với hơn 20 loại thức uống mới đa dạng không chỉ từ cà phê mà còn có các thức uống khác từ trà, đá xay… Bên cạnh đó, thương hiệu đã mở mới 179 điểm bán trong năm 2020 - thành quả đáng khích lệ của tập thể Milano khi đứng trước bối cảnh khó khăn của dịch Covid-19.

{keywords}
Không đi theo hướng phát triển ồ ạt, Milano Cofee lựa chọn con đường chậm mà chắc (Nguồn: Milano Coffee)

Linh hoạt thích ứng trong tình hình mới

Đặc biệt, việc phát triển của Milano Coffee được đầu tư theo cả chiều dọc và chiều ngang. Không chỉ tập trung vào chất lượng sản xuất cà phê, Milano còn đầu tư áp dụng công nghệ trong quản lý quy trình vận hành, quyền lợi dành cho các đối tác nhượng quyền. Ngày 19/1/2021, Milano Coffee đã ra mắt thị trường ứng dụng CRM - hệ sinh thái quản lý vận hành và kênh giao tiếp giữa Milano Coffee với đại lý nhượng quyền cũng như khách hàng.

{keywords}
 Milano Coffee không ngừng thay đổi với nhiều dự án chất lượng và sự thích nghi nhịp nhàng trong tình hình mới (Nguồn: Milano Coffee)

Ông Văn Phú Viễn Phương - Giám đốc Phát triển kinh doanh Milano Coffee cho biết, hiện nay, việc vận hành và giao tiếp với đại lý nhượng quyền đều thông qua ứng dụng này, từ đặt hàng đến đăng ký tham gia các chương trình marketing… Milano Coffee đã tạo ra một hệ thống và sử dụng công cụ AI để hỗ trợ và phục vụ các nhu cầu của đại lý một cách tự động và chuẩn hoá.

Xuất phát điểm là đơn vị sản xuất cà phê, việc thấu hiểu đối tượng khách hàng bình dân đã trở thành điểm mạnh của Milano Coffee trong giai đoạn phát triển. Thêm vào đó, không chỉ đầu tư và chăm sóc các mô hình kinh doanh nhượng quyền hiện có, Milano Coffee còn có những bước đột phá tiến bộ.

Đại diện của Milano Coffee chia sẻ thêm, trong thời gian tới thương hiệu này sẽ đẩy mạnh nhượng quyền mô hình mới với quy mô lớn hơn, đầu tư thiết kế ấn tượng hơn, nâng tầm dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

{keywords}
Mô hình Milano Coffee Premium đầy ấn tượng tại Cầu Đất - Đà Lạt (Nguồn: Milano Coffee)

Trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, nhiều thương hiệu đang không ngừng tạo ra những giá trị mới nhằm bảo vệ và nâng cao thị phần của mình, khiến cho bức tranh nhượng quyền ngày càng hấp dẫn. Nổi bật trong số đó, Milano Coffee đứng trong tâm thế thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa duy trì hoạt động sản xuất vừa thực hiện các biện pháp bảo vệ nhà đầu tư trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đại diện chuỗi đồ uống, với chiến lược kinh doanh cố gắng bằng thái độ tích cực, thích nghi với tình hình, Milano Coffee đẩy mạnh hình thức bán mang về thông qua các ứng dụng giao hàng, thanh toán trực tuyến. Bên cạnh đó, chuỗi cũng phát triển các dòng sản phẩm sử dụng tại nhà như cà phê phin giấy, cà phê đóng chai… cùng nhiều các chiến dịch, chương trình khác. Đây là cách Milano Coffee đồng hành, hỗ trợ các đại lý nhượng quyền đi qua khó khăn.

Với tiêu chí nhượng quyền không áp phần trăm doanh thu của cửa hàng, Milano Coffee xây dựng mô hình cà phê bình dân nhưng không xuề xoà. Chú trọng vào đầu tư sự thoải mái trong không gian, dịch vụ và chất lượng cà phê đã giúp chuỗi thương hiệu này nhận được nhiều sự quan tâm và đồng hành từ các đại lý nhượng quyền nói riêng và khách hàng nói chung.

Phương Dung