Dễ dàng theo dõi lượng điện tiêu thụ

Chị Phùng Thúy Hiền (Long Biên, Hà Nội) - chủ một doanh nghiệp in ấn chia sẻ, trước đây, để biết được mức tiêu thụ điện năng, chị phải chờ đến cuối tháng khi nhận hóa đơn tiền điện. Còn bây giờ, chỉ với chiếc điện thoại thông minh và cài đặt ứng dụng của EVNHANOI, chị dễ dàng kiểm tra tình hình sử dụng điện hàng ngày. Chị cho biết: “Phần chi phí hàng tháng rất quan trọng đối với một doanh nghiệp sản xuất. Ngày trước, khi máy móc không sử dụng, dù tắt đi tôi vẫn không biết tiết kiệm điện được bao nhiêu. Nay với app EVNHANOI, tôi biết được ngày hôm đó giảm tải được bao nhiêu điện năng. Tôi thấy ứng dụng này rất hữu hiệu cho các doanh nghiệp như chúng tôi để tính toán, cân đối chi phí phục vụ sản xuất hàng ngày”.

{keywords}
 

Ông Trần Văn Hưng (Đống Đa, Hà Nội) mới cài app EVNHANOI được vài tuần, bày tỏ sự hài lòng về sự tiện lợi của ứng dụng này: “Trước đây, ngành điện chỉ thông báo tiền điện hàng tháng, gia đình tôi rất bị động và thi thoảng khó hiểu trong việc sử dụng điện một tháng qua như thế nào? Sau khi cài đặt và sử dụng các ứng dụng tiện ích theo dõi lượng điện tiêu thụ của EVNHANOI, tôi đã dễ dàng kiểm soát chỉ số công tơ và theo dõi lượng điện năng đã sử dụng từng ngày".

Sử dụng đơn giản

Để tải và sử dụng ứng dụng, người dùng chỉ cần tìm kiếm từ khóa “EVNHANOI” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và Google Play (đối với hệ điều hành Android) về thiết bị di động để trực tiếp theo dõi và tra cứu thông tin.

{keywords}
 Giao diện App EVNHANOI trên kho ứng dụng

Sau khi đăng nhập thành công, người dùng chọn tính năng “Tra cứu chỉ số công tơ”. Tại chức năng này, người dùng có thể theo dõi chỉ số trên công tơ điện; đồng thời biết lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng của gia đình.

{keywords}
 Tính năng “Tra cứu chỉ số công tơ” trên App EVNHANOI cho biết lượng điện tiêu thụ hàng ngày

Đại diện Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) bày tỏ: “Việc ra mắt ứng dụng EVNHANOI có ý nghĩa lớn. Ứng dụng hiện đại này không những giúp người dân chủ động trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; mà còn thể hiện sự công khai, minh bạch của ngành điện Thủ đô”.

Tải ứng dụng theo đường link: http://dl.evnhanoi.vn/

Người dân Hà Nội khi có thắc mắc trong quá trình sử dụng App EVNHANOI, liên hệ qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7) để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp.

Minh Tuấn