Ngôi nhà cao đến 9 tầng nhưng gần như chỉ một tay ông Cường làm nên. Mỗi lần đi qua hay ghé vào xem, ai cũng há hốc mồm và rùng mình vì thiết kế đáng sợ của ngôi nhà.

{keywords}

Chủ nhân của ngôi nhà kỳ quái này là ông Nguyễn Ngọc Cường (55 tuổi, trú tại xóm Đồng Xoài, Hoa Thành, Yên Thành, Nghệ An).

{keywords}

“Căn biệt thự” với thiết kế kỳ quái, có nóc tháp nhọn cao vút nằm bên tỉnh lộ 538 trở nên nổi bật với người dân mỗi khi đi ngang đây.

{keywords}

Vốn là lính công binh, ông Cường từng tham gia kháng chiến ở chiến trường Campuchia. Khi trở về quê nhà, ông tham gia sản xuất nông nghiệp, cưới vợ rồi sinh con.

{keywords}

Ông Cường cho biết, từ những năm 90 của thế kỷ trước, ông đã xây dựng căn nhà cấp 4 để ở. Thế nhưng cũng từ đó, ông đã nhen nhóm ý tưởng xây một ngôi nhà để đời làm nơi thờ cúng tâm linh

{keywords}

Ý định ban đầu của lão nông này là xây một căn nhà cao nhất vùng khoảng 10 tầng, trong đó có 5 tầng chính có thể ở. Còn lại là một “ngọn tháp” 5 tầng nhỏ chu vi hình lục giác nổi bật ở phía trên để thờ cúng

{keywords}

“Hàng tháng được nhận tiền trợ cấp của Nhà nước, tôi lại cất một phần lớn rồi đi mua các vật liệu để chuẩn bị xây nhà. Rồi các con cháu, người thân cho tiền tôi cũng cất dành đó”, ông Cường chia sẻ.

{keywords}

Mới đầu thấy chồng mình không lo ăn uống mà chỉ lo dành dụm tiền mua đồ xây nhà, vợ, con và người thân đã ra sức can ngăn. Nhưng rồi không ai cản được vì ông Cường vẫn quyết tâm làm.

{keywords}

Sau nhiều tháng gom góp có được 1 số tiền, ông Cường đi mua vật liệu cần và rồi tự mình thiết kế ngôi nhà bằng cách nghĩ trong đầu đến đâu thì làm đến đó.

{keywords}

Từ lúc bắt đầu xây dựng nhà, ông Cường vừa là thợ chính xây, vừa là kỹ thuật sắt thép và kiêm luôn cả phụ hồ. Ai cũng “sốc” khi những lần thấy ông Cường dùng cả dây đu để thi công, đổ những cột bê tông cao chót vót mà chỉ mỏng manh vài thanh thép

{keywords}

Sau hơn 20 năm xây dựng, hiện tại “căn biệt thự” của lão gàn vẫn còn dở dang mà chưa “đâu vào đâu”. Cả nhà hiện vẫn đang phải sống trong căn nhà cấp 4 nhỏ lụp xụp.

{keywords}

Có những lúc lão gàn phải bán cả lợn, gà chỉ để góp tiền mua vật liệu xây nhà. Nhưng rồi “công trình thế kỷ” này vẫn chưa thể hoàn thiện. Cách đây 2 năm, ông Cường đổ bệnh nên việc xây nhà gần như đã bị dừng. Chính quyền địa phương thấy thiết kế nguy hiểm nên nhiều lần khuyên can ông Cường nên dỡ bỏ, nhưng không được.

{keywords}

Những cột bê tông cao chót vót nhưng mỏng manh và được chổng lên mái nhà khiến ai cũng rợn người mỗi khi đến xem.

{keywords}

Phía bên trên, ông Cường tự tay xây và cách xây cũng rất khác người. Những viên gạch được xây nghiêng thay vì xây ngang cho vững chắc.

{keywords}

Ở dưới, nền móng cũng được tận dụng từ căn nhà cũ với bức tường nhỏ đã phủ kín rêu.

{keywords}

Để phục vụ cho những ai muốn tận hưởng "cảm giác mạnh" xem các tầng ngôi nhà, ông Cường để chiếc thang tre đã cũ để leo lên.

{keywords}

Những nấc thang có thể gãy đổ bất cứ lúc nào.

{keywords}

Cận cảnh tòa tháp cao tầng nhỏ phía trên. Tháp này được thiết kế hình ngôi sao 5 cánh và chỉ đủ 1 người chui lên.


(Theo Trí Thức Trẻ)