Tính đến ngày 5/1, nhiều địa phương phía Trung và Nam đã công bố thưởng Tết Nguyên đán 2016, với mức thưởng cao nhất 320 triệu đồng/người.

Những ngày này, chủ đề thưởng Tết Âm lịch được người lao động và chủ sử dụng lao đông quan tâm. Bởi đây là kết quả sau 1 năm gắn bó, nỗ lực làm việc, cống hiến của người lao động.

Ngày 31/12 là thời hạn để các doanh nghiệp báo cáo tình hình lương, thưởng Tết lên Sở Lao động, Thương binh và Xã hội địa phương. Tuy nhiên, do vướng kỳ nghỉ Tết Dương lịch nên có nơi số lượng doanh nghiệp báo cáo chưa nhiều.

{keywords}
Tp.HCM: Thưởng Tết Âm lịch cao nhất 320 triệu đồng/người

Mặc dù chưa có số liệu chính thức, song Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội dự đoán, mức thưởng Tết năm nay sẽ cao hơn năm ngoái. Cơ sở để có dự đoán này là nhờ vào tình hình kinh tế khởi sắc, sản xuất công nghiệp, lương và thunhập cơ bản ổn định, chỉ số GDP tăng..

Đà Nẵng: Thưởng Tết cao nhất 200 triệu đồng/người

Hôm 4/1, Sở Lao Động, Thương binh và Xã hội Đà Nẵng đã công bố báo cáomức thưởng Tết Nguyên đán của các doanh nghiệp. Theo đó, mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất thuộc doanh nghiệp Cổ phần có vốn góp của nhà nước ở mức 200 triệu đồng. Mức thưởng Tết cao nhất của doanh nghiệp do nhà nước làm chủ sở hữu là 28 triệu đồng/người, thấp nhất là 1 triệu đồng/người.

Doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh, công ty Cổ phần không có vốn nhà nước có thưởng Tết cao nhất 55 triệu đồng/người, thấp nhất 1 triệu đồng/người.

Tại khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, mức thưởng Tết cao nhất là 157,5 triệu đồng/người, mức thấp nhất 2,3 triệu đồng/người, còn mức bình quân 4,3 triệu đồng/người.

Đồng Nai: Nhiều doanh nghiệp chi "thoáng" dịp Tết Âm lịch

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đồng Nai, trong dịp Tết Bính Thân 2016, tại Đồng Nai, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sẽ có mức thưởng cao hơn năm ngoái. Có công ty tại khu công nghiệp Thạnh Phú – huyện Vĩnh Cửu chi 200 tỷ đồng thưởng Tết. Lao động doanh nghiệp được thưởng 1-2 tháng lương tùy thâm niên. Có doanh nghiệp tại Hóa An (Biên Hòa) chi 170 tỷ đồng thưởng Tết cho 22.000 lao động.

Tp.HCM: Thưởng Tết cao nhất 320 triệu đồng/người

Theo thông tin chưa đầy đủ từ Công đoàn cấp trên cơ sở tại Tp.HCM, mức thưởng Tết bình quân vẫn ở mức 1 tháng lương cơ bản. Đại diện các công đoàn cấp trên cơ sở cho biết, những doanh nghiệp đã báo cáo là những doanh nghiệp có thưởng Tết và chăm lo cho người lao động, còn tỷ lệ doanh nghiệp báo cáo về lương, thưởng Tết vẫn còn thấp.

Tuy nhiên, có doanh nghiệp tại quận Bình Tân đưa ra mức thưởng cao nhất lên đến 320 triệu đồng/người. Còn tại các khu chế xuất - khu công nghiệp trên địa bàn thành phố, hầu hết các doanh nghiệp thưởng Tết 1 tháng lương, một số doanh nghiệp làm ăn tốt có thể thưởng 1,5 -2 tháng lương.

Bình Dương: Thưởng Tết cao nhất 80 triệu đồng

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Bình Dương cho hay, hiện đã có 200 doanh nghiệp báo cáo tình hình lương, thưởng Tết. Công ty nhà nước sở hữu vốn 100% có mức thưởng cao nhất 50 triệu đồng/người, thấp nhất 4,4 triệu đồng/người. Doanh nghiệp tư nhân thưởng cao nhất 32 triệu đồng/người, thấp nhất 3,1 triệu đồng/người. Doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài có mức thưởng cao nhất 80 triệu đồng/người, thấp nhất 3,1 triệu đồng/người.

Cần Thơ: Thưởng Tết cao nhất 186 triệu đồng/người

Taị Cần Thơ, doanh nghiệp cổ phần có vốn nhà nước thưởng Tết Nguyên đán cao nhất là 186 triệu đồng/người tương đương Tết năm ngoái. Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có mức thưởng cao nhất dịp Tết Nguyên đán là 21,5 triệu đồng/người.

Còn trong số các doanh nghiệp do nhà nước sở hữu 100% vốn, mức thưởng bình quân dịp Tết Âm lịch là 11 triệu đồng/người, còn doanh nghiệp dân doanh ở mức 26,5 triệu đồng/người.

Hà Nội: Chưa có con số cụ thể

Ông Phạm Văn Thanh (Trưởng phòng Chính sách Lao động - Việc làm, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội) cho hay, hiện chưa có báo cáo cụ thể về thưởng Tết. Tuy nhiên, dự báo, tiền thưởng năm nay sẽ khá hơn. Về mức thưởng Tết cao nhất, đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho rằng có thể sẽ thuộc về khối doanh nghiệp FDI.

Năm 2015, mức thưởng Tết Âm lịch trung bình của khối doanh nghiệp có vốn nước ngoài cao nhất 85,6 triệu đồng/người, còn trung bình ở mức 3,75 triệu đồng/người.

*Con số trên đây tính đến ngày 5/1/2015

Theo VTC