- Dự kiến, tổng tiền thưởng Tết của hai vợ chồng tôi chỉ khoảng 3 triệu đồng, trong khi còn phải biếu tiền Tết cho hai bên nội, ngoại. Chúng tôi đang đắn đo không biết có nên vay thêm 5-6 triệu để có tiền tiêu Tết không?

Chồng tôi quê ở Quảng Ninh, tôi quê ở Hà Nam, hai vợ chồng mới cưới hồi đầu năm. Cả hai cùng là công chức nhà nước. Hàng tháng, tiền lương của cả hai vợ chồng tiết kiệm lắm mới đủ tiêu sinh hoạt gia đình bởi chồng tôi mới vào biên chế được khoảng 1 năm nay, với mức lương 3,5 triệu đồng tính cả phụ cấp, còn tôi vẫn làm ở dạng hợp đồng ăn 85% lương cơ bản.

Dự kiến Tết này, tổng tiền thưởng của cả hai vợ chồng cũng chỉ được khoảng 3 triệu đồng.

{keywords}

Có nên vay thêm tiền tiêu Tết cho đủ?

Trong khi đó, năm nay là năm đầu tiên tôi ăn Tết ở nhà chồng. Chúng tôi cũng phải có 2-3 triệu biếu bố mẹ chồng tiền Tết, bố mẹ đẻ tôi cũng phải biếu từng đó tiền. Đó là chưa kể tiền đi lại, tiền quà cáp, tiền mừng tuổi cho các cháu hai bên gia đình nội ngoại,...

Chồng tôi bảo có nhiều tiêu tiền, có ít tiêu ít nhưng tôi nghĩ, dù sao đây cũng là năm đầu tiên nên không thể quá tiết kiệm, không thể để họ hàng nhìn vào xì xào bảo mình ki bo, kiệt sỉ. Mà kể cả có tiêu tiết kiệm thì với khoản thưởng Tết 3 triệu cũng không thể đủ.

Tôi đang tính, tiền biếu Tết hai bên nội ngoại hết khoảng 4 triệu, tiền mừng tuổi hết tầm 2 triệu, tiền mua quà cho các cháu nhỏ hai bên gia đình, tiền kẹo bánh lễ tết hết 1,2 triệu, tiền đi lại hết 1 triệu nữa, tính sơ sơ hết khoảng hơn 8 triệu (chưa tính khoản phát sinh khi các cụ trong họ làm lễ mừng thọ). Tức, vợ chồng tôi còn thiếu 5-6 triệu. Hai vợ chồng đang đắn đo không biết có nên vay thêm để tiêu Tết không?

Mà vay ngần ấy tiền thì với khoản thu nhập ba cọc ba đồng như hiện nay, chắc vợ chồng tôi phải tiết kiệm 4 tháng trời mới đủ trả nợ.

Thu Huyền (Lethuhuyen18…@gmail.com)

Mời bạn đọc tham gia Diễn đàn Tiêu Tết bao nhiêu là đủ. Xin gửi chia sẻ về địa chỉ email: bankinhte@vietnamnet.vn. Xin trân trọng cảm ơn.