Thương hiệu danh giá đến từ Đan Mạch khiến cả thế giới ngưỡng mộ với niềm đam mê trong nghệ thuật nấu bia cùng những nghiên cứu khoa học góp phần thay đổi lịch sự ngành bia.

Bền bỉ theo đuổi sự hoàn hảo

Niềm khao khát đưa kỹ thuật nấu bia đạt đến trình độ cao nhất của nhà sáng lập J.C.Jacobsen đã trở thành kim chỉ nam cho thương hiệu Carlsberg suốt từ ngày đầu thành lập. Nhờ có sự nghiêm túc và kỷ luật, Carlsberg không chỉ trở thành biểu tượng hàng đầu trong ngành bia châu Âu mà còn là thương hiệu lâu đời được đón nhận nồng nhiệt bởi hàng triệu người sành bia trên khắp thế giới.

Năm 1875 đánh dấu cột mốc lịch sử trên hành trình theo đuổi sự hoàn hảo của đại diện đến từ Đan Mạch với sự ra đời của phòng thí nghiệm Carlsberg. Tại đây, các nhà khoa học đã có những phát kiến mang tính cách mạng và một trong số đó là việc nuôi cấy thành công một loại men bia thuần chủng giúp cải thiện chất lượng bia. Và với mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành bia, J.C.Jacobsen đã hào phóng chia sẻ những tri thức mới này với các nhà máy bia trên toàn thế giới.

{keywords}
Những Dòng Chữ Vàng “Golden Words" trong di chúc của nhà sáng lập J.C. Jacobsen lưu giữ mong muốn đưa kỹ thuật nấu bia đạt đến trình độ cao nhất

Tinh hoa hội tụ trong nghệ thuật nấu bia

Với mỗi sản phẩm bia được đưa ra thị trường, câu chuyện về Carlsberg và hành trình theo đuổi sự hoàn hảo được kể lại một cách sống động. Đó là câu chuyện về sự kết tinh của kỹ thuật sản xuất, nguồn nguyên liệu hảo hạng và những tâm huyết và sáng tạo của các nghệ nhân.

Vào những năm cuối của thế kỷ 19, nhà sáng lập J.C.Jacobsen với tầm nhìn chiến lược đã sớm nhận ra vai trò quan trọng của việc đặt công ty bia dưới sự quản lý, giám sát của một đơn vị độc lập, và ở thời điểm đó Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Đan Mạch là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Năm 1876, quỹ Carlsberg được chính thức thành lập với mục đích quản lý phòng thí nghiệm Carlsberg và đóng vai trò cung cấp nguồn tài chính hỗ trợ cho các dự án nghiên cứu khoa học của nhà máy bia. Với sự giám sát và quản lý nghiêm ngặt, quỹ Carlsberg hoạt động đúng như kỳ vọng của nhà sáng lập, dần tiếp quản quyền quản lý công và còn trở thành một đơn vị bảo trợ uy tín cho các hoạt động nghiên cứu khoa học trên khắp thế giới.

Bên cạnh kỹ thuật nấu bia được nghiên cứu và phát triển tại một trong những phòng thí nghiệm danh giá nhất ngành bia, nguồn nguyên liệu gồm hoa bia, men và nước đóng vai trò quan trọng đưa hương vị bia Carlsberg trở thành huyền thoại. Các nhà máy bia trên khắp thế giới của Carlsberg với quy trình sản xuất đồng bộ và nguồn nguyên liệu được tuyển chọn gắt gao đảm bảo những sản phẩm bia được ra đời có chất lượng hảo hạng và đồng nhất.

{keywords}
Hương vị bia đặc trưng, nguồn nguyên luôn được kiểm soát và theo dõi gắt gao tại Carlsberg.

Tinh hoa Đan Mạch nở rộ trên đất Việt

Năm 1993, Carlsberg chính thức bước chân vào Việt Nam, mang theo hương vị bia thượng hạng đến từ xứ sở Đan Mạch. Với nguồn nguyên liệu chọn lọc kỹ càng kết hợp cùng nghệ thuật nấu bia công phu và nghiêm ngặt, Carlsberg cùng với các thương hiệu của mình đã chinh phục được ngay cả những khách hàng khó tính nhất tại thị trường sôi động này.

Với tinh thần hướng đến sự hoàn hảo được lưu truyền qua từng thế hệ, Carlsberg không ngừng phát triển và đổi mới bằng cách mở rộng danh mục sản phẩm, dần hướng đến phân khúc cao cấp. Vào nửa cuối năm 2018, sản phẩm Carlsberg Smooth Draught được chính thức giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng Việt Nam. Ra mắt tại thị trường sôi động này, Carlsberg Smooth Draught nhanh chóng gây ấn tượng nhờ hương vị thơm ngon, sắc vàng tươi lấp lánh cùng lớp bọt dày mịn. Trên hết, vị “êm mượt” như bia tươi vừa mới rót đặc trưng của dòng bia cao cấp này khi kết hợp với món ăn Việt tạo nên một sự cân bằng hoàn hảo, chinh phục vị giác được đông đảo người sành bia.

{keywords}
Carlsberg Smooth Draught đem đến trải nghiệm “êm mượt” như bia tươi vừa mới rót.

 

Carlsberg Smooth Draught là dòng bia cao cấp mới được Carlsberg Việt Nam ra mắt. Một lần nữa, kinh nghiệm nấu bia hơn 170 năm của tập đoàn Carlsberg Đan Mạch tiếp tục được chắt lọc và đổi mới để tạo nên những đặc điểm cuốn hút nhất về Carlsberg Smooth Draught: lớp bọt dày mịn, chất bia êm mượt, cùng hương thơm dễ chịu. Để tạo nên sự tổng hòa trọn vẹn từ vị đến hương này, các chuyên gia tại Carlsberg đã thực hiện hai lần gia giảm hoa bia đồng thời kéo dài hơn thời gian ủ nấu, giúp mang đến độ “chín” hoàn hảo cùng hương thơm tự nhiên khó quên cho Carlsberg Smooth Draught, đem lại trải nghiệm sảng khoái tương đồng như bia tươi vừa mới rót.

Để biết thêm thông tin về các sản phẩm của Carlsberg, truy cập Fanpage Carlsberg Việt Nam: https://www.facebook.com/CarlsbergVietnam/

Thúy Ngà