Cứ đến dịp gần Noel, dịch vụ thuê người yêu đi chơi lại nở rộ, tuy nhiên để tìm được một đối tác ưng ý không phải là chuyện dễ và khách hàng phải chấp nhận mức giá thuê khá "chát".

Như thường lệ, cứ đến khoảng 1 tháng trước Noel, dịch vụ cho thuê người yêu lại được dịp "ăn nên làm ra". Năm nay, tuy dịch vụ này đã bớt sôi động, nhưng khách hàng cũng không khó để tìm được những số điện thoại cũng như những "môi giới" cho dịch vụ này.

{keywords}

Dịch vụ thuê người yêu đi chơi Noel đang nở rộ. Ảnh minh họa

Liên lạc với số điện thoại cung cấp trên một facebook chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu, chủ nhân số điện thoại này tên M. cho biết, vì số lượng nhân viên có hạn, nên đến giờ hầu hết các đơn hàng đặt vào đếm Noel đã có chủ, nếu khách có nhu cầu muốn thuê người yêu thì phải để lại số điện thoại, yêu cầu, 2 ngày nữa bên chị mới có thể trả lời.

"Bạn đặt muộn quá, nên hiện bên mình đang hết nhân viên. Vì vậy bạn cứ để lại số điện thoại, mình tìm được đối tác như yêu cầu của bạn sẽ liên lạc lại sau", chị M. cho biết.

Cũng theo chị M., khách hàng tìm đến dịch vụ này càng nhiều, nhưng đa số là thuê theo giờ, mỗi giờ có mức giá từ 200.000 - 300.000 đồng. Còn thuê trọn cả ngày thì mức giá là 4 triệu đồng.

Khách hàng sau khi thuê sẽ trả tiền trực tiếp cho người yêu "hờ" và không cần phải làm thủ tục hay ký hợp đồng gì với chị M.

"Bạn cứ trả tiền cho đối tác thôi, mình và đối tác của bạn sẽ tự làm việc với nhau. Vì nhân viên bên mình đều chọn lọc cẩn thận nên đảm bảo an toàn, vì vậy, cũng không cần phải lo về việc có xảy ra sự cố gì hay không", chị M. cho biết.

Ngoài ra, theo chị M., nếu khách có thêm yêu cầu khác như ôm hay nắm tay thì sẽ phải tự thỏa thuận về chi phí với đối tác. Chính vì vậy, việc "đi quá giới hạn" hoặc không đảm bảo an toàn cho khách (nhất là đối với khách nữ) là việc khó xảy ra.

Còn anh T., chủ một trang mạng xã hội chuyên cho thuê người yêu đi chơi Noel cũng cho biết, vì sợ dịch vụ sẽ biến tướng gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, nên khách hàng muốn thuê người yêu "hờ" của bên anh đều phải ký cam kết rõ ràng. Người được thuê chỉ đơn thuần đi chơi, trò chuyện, đón Giáng sinh cùng khách hàng. Khách hàng sử dụng dịch vụ đều được kí kết hợp đồng cụ thể. Người thực hiện công việc “hẹn hò” với khách hàng đều phải đảm bảo một số tiêu chí nhất định như: đẹp, trình độ học vấn hay khả năng giao tiếp....

Tuy nhiên, mức giá thuê của bên anh khá cao, 300.000 đồng/giờ cho người yêu là nam giới và 400.000 đồng/giờ cho người yêu là nữ giới.

Cũng theo anh T., việc "thuê người yêu" để đi chơi Noel ngày càng phổ biến và được nhiều bạn trẻ quan tâm. Năm ngoái, anh nhận được khoảng 20 đơn hàng cho ngày Noel, nhưng năm nay tính đến thời điểm này đã có gần 30 đơn hàng được đặt trước.

Thực tế, càng gần lễ Giáng sinh, xuất hiện càng nhiều những trang web với những lời mời chào có cánh như: “Mùa Giáng Sinh lại đến với chúng ta rồi! Để đón một mùa Giáng Sinh thật ấm áp với người thân, bạn bè là một điều ai cũng thầm ước. Nhưng đối với những bạn chưa có người yêu thì thật buồn, trong khi ai cũng có đôi có cặp dắt nhau đi chơi. Đến với dịch vụ cho thuê người yêu của chúng tôi bạn sẽ không phải lo nữa. Một người bạn đóng giả người yêu như thật để bạn đón một mùa Giáng Sinh nhớ mãi, không thể nào quên. Nhanh tay nhấc máy lên cho chúng tôi để có ngay một người yêu đi chơi nào, các bạn...”.

Không những vậy, các trang mạng còn biết cách khai thác vào thị hiếu của người nhìn đó là đăng tải những hình ảnh lộ “vòng 1, vòng 3...” thật gợi cảm, quyến rũ của các cô nàng hoặc vẻ thư sinh, điển trai của các chàng trai để hút khách.

Tuy nhiên, theo anh T., khách hàng sử dụng dịch vụ này nên cẩn trọng tìm đến những trung tâm uy tín để tránh những rắc rối cũng như những điều đáng tiếc có thể xảy ra khi gặp phải những đối tác không như mong muốn.

(Theo VTC News)