Quân chủng Phòng không - Không quân không đề xuất phương án thành lập hãng hàng không mới Ngôi sao Việt - Vietstar Airlines như các báo đăng tải trong 2 ngày qua.

Hai ngày nay, nhiều tờ báo lớn đồng loạt đưa tin Thủ tướng Chính phủ sắp chấp thuận thành lập một hãng hàng không mới mang tên Hãng hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt - Vietstar Airlines.

Theo các báo đã dẫn, song song với kinh doanh hàng không dân dụng, Vietstar Airlines còn phục vụ cho cả quân dụng như vận chuyển quân lực, quân trang, bay thăm dò, khảo sát....

Ngoài ra, đơn vị này còn tham gia bảo dưỡng, sửa chữa máy bay, phục vụ mặt đất (cả nhà ga hành khách và sân đỗ), phục vụ hàng hóa, cung cấp dịch vụ máy bay chở khách, chở hàng thuê chuyến (charter)...

{keywords}

Tin ngày 29/3 trên báo Quân đội nhân dân phủ nhận thông tin Vietstar Airlines là đơn vị kinh tế thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân

Báo cáo tài chính đã được kiểm toán cho đến ngày 31/12/2015 cho thấy vốn chủ sở hữu đạt 652,7 tỷ đồng. Còn theo Nghị định 30/2013, vốn tối thiểu đối với hãng hàng không vận chuyển hành khách, hàng hóa quốc tế và nội địa là 700 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong chiều 29/3, trả lời trên báo Quân đội nhân dân, Trung tướng Lê Huy Vịnh, Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân cho biết: Xung quanh thông tin nhiều cơ quan báo chí phản ảnh về đề xuất thành lập hãng hàng không mới Ngôi sao Việt - Vietstar Airlines có nhiều điểm chưa chính xác.

Cụ thể, theo thông tin nhiều cơ quan báo chí đăng tải, Công ty Hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt được thành lập năm 2010, là đơn vị kinh tế thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng và đề xuất thành lập hãng hàng không mới đã được Quân chủng đồng ý.

Tuy nhiên, lãnh đạo Quân chủng Phòng không - Không quân khẳng định: Công ty Hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt không phải là đơn vị kinh tế trực thuộc Quân chủng mà chỉ là đơn vị liên doanh liên kết.

Quân chủng Phòng không - Không quân không đề xuất phương án thành lập hãng hàng không mới Ngôi sao Việt - Vietstar Airlines.

{keywords}

Ảnh chụp màn hình website vietstarairlines.vn (Nguồn: Infonet)

Về thông tin trang web của công ty Ngôi Sao Việt tự quảng bá, giới thiệu “là đơn vị kinh tế thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng”, Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết “thông tin không chính xác” và sẽ cho kiểm tra, xử lý.

Trong khi đó, tính đến 9h49 ngày 30/3/2016, nguyên văn lời giới thiệu đăng tải trên trang web vietstarairlines.vn được chụp lại như sau:

“Công ty Hàng Không Lưỡng Dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar Airlines) là Công ty hàng không có chức năng vận chuyển hành khách - hàng hóa, sửa chữa – bảo dưỡng máy bay, cung ứng xăng dầu hàng không và đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành hàng không. Thành lập ngày 27 tháng 04 năm 2010, Công ty đã tiến hành xây dựng dự án đầu tư và đào tạo nguồn nhân lực nhằm đáp ứng điều kiện khắt khe về an toàn của ngành hàng không và đã nhận được giấy phép kinh doanh hàng không chung của Cục hàng không Việt Nam cấp.

Tuy nhiên, vào lúc 12h55 ngày 30/3, khi PV truy cập vào trang web vietstarairlines.vn thì trang đã đóng.

(Theo VTC)