Không chỉ mua sắm ô tô, giới nhà giàu ở Hà Nội còn có thú chơi những chiếc xe đạp đắt tiền có giá ngang ngửa “xế hộp” để phục vụ nhu cầu tập thể dục.

Mấy năm gần đây, đường phố Hà Nội mỗi tối và sáng sớm thường xuất hiện người đạp xe đạp đi tập thể dục. Điều đáng nói là những chiếc xe đạp đều có hình dáng khá “độc lạ” và giá trị vô cùng đắt đỏ.

Thử tìm hiểu về thú đi xe đạp “xịn” mới biết nghề chơi cũng lắm công phu và đòi hỏi phải có hầu bao tiền tỷ. Hầu hết người chơi loại “siêu xe đạp” này đều là tầng lớp đại gia ở Hà Nội.

Theo anh T. một dân chơi thứ thiệt ở Hà Nội, chiếc xe đạp anh đang đi có giá gần trăm triệu đồng và con số này vẫn chưa dừng lại khi chủ nhân còn định đầu tư nâng cấp thêm giảm xóc, đèn pha, ghi đông bằng vật liệu đặc biệt…

Tuy nhiên, anh T. cho hay rằng, mức đầu tư cho chiếc xe đạp của mình cũng chưa thấm tháp gì so với các thành viên trong hội những người mê “độ” xe đạp. Theo bật mí của tay chơi này, một thành viên trong nhóm đang là công chức của Bộ công thương đang đặt một chiếc xe đạp có giá bằng một chiếc ô tô hạng trung ở Việt Nam từ Mỹ về.

Thắc mắc về chiếc “siêu xe đạp trên”, Anh T. bảo rằng, loại xe đạp Freeride đổ đèo với kết cấu khung siêu cứng, giảm sóc trước 180-200 mm, giảm sóc sau 200-220 mm, đang có giá trung bình khoảng 8.000 USD. Tuy nhiên, để điều khiển chiếc xe này cũng đòi hỏi kỹ thuật thượng đẳng chứ không phải ngồi lên yên xe là gồng mình lên đạp.

“Trong nhóm chơi xe của tôi, có người đam mê chơi xe đạp thể thao và dùng xe để đi làm hơn một năm nay và mỗi ngày đến công ty còn đưa luôn chiếc xe vào phòng làm việc của mình để yên tâm không bị trầy xước vì tính tổng giá trị xe tới 200 triệu đồng”, anh T. chia sẻ.

{keywords}

Thú chơi xe đạp đắt tiền xuất hiện nhiều ở Hà Nội trong vài năm gần đây

Anh T. cho hay, cách chơi xe của nhóm mà anh tham dự rất đặc biệt, trước khi lên đường một ngày cả nhóm tại tụ một chỗ nghe ngóng thời tiết xem có thuận lợi không. Nếu trăng thanh, gió mát, trời không đổ mưa thế là cả nhóm lại xuất phát từ Nhà hát lớn làm vài tua hồ Gươm, hồ Tây, lăng Bác… rồi tùy ngẫu hứng chạy có khi lên đến tân Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nam… lúc nào không hay. Còn hôm nào thời tiết xấu, hơn chục chiếc “siêu xe đạp” giá trị đó lại được xếp gọn gàng cho lên thùng của mấy “xế hộp” đắt tiền đi du lịch ngoại tỉnh chọn những nơi đồi núi nhấp nhô để thỏa cái thú đạp xe đến mướt mồ hôi.

Tương tự nhóm của anh T., có nhóm “siêu xe đạp” lại chuyên hoạt động vào sáng chủ nhật hàng tuần, nhóm này đi xa nhất là vòng quanh hồ Tây nhưng được cái cứ mỗi lần sinh hoạt hơn chục thành viên lại có dịp ngồi với nhau ăn sáng, cà phê và bàn vô khối chuyện liên quan đến thị trường bất động sản rục rịch tăng giá vào cuối năm nay, hay bao giờ thì chứng khoán trở thành món ngon dễ kiếm như ngày nào…

Dù tham gia dưới hình thức nào thì các nhóm "siêu xe đạp" của dân có tiền đều có chung đặc điểm là chơi xe đạp với giá tiền cao ngất ngưởng. Có con xe “hàng thùng” của Mỹ trang bị đủ đồ chơi gồm đèn chiếu sáng, đèn nhấp nháy… trao tay từ dân chơi này sang dân chơi khác phải đổi bằng nửa chiếc ô tô Kia Morning.

Xuất phát từ thú chơi của giới nhà giàu, ở Hà Nội hiện tại cũng đã xuất hiện nhiều cửa hàng chuyên phục vụ giới “siêu xe đạp”. Một chủ cửa hàng cho biết, việc mở cửa hàng vừa để có tiền nuôi đam mê vừa có thêm nhiều cơ hội học hỏi. Mỗi khi có khách đặt lắp ráp, thường phải đặt phụ tùng xe từ nhiều nước và tự tay lắp ráp theo ý tưởng của từng người và tùy theo yêu cầu cũng như mức độ chơi của khách.

(Theo Dân trí)