- Quan niệm việc đeo nanh vuốt sẽ đem lại may mắn, nắm bắt được thời cơ, giải trừ ma quái và ốm đau, bệnh tật... nhiều người sẵn sàng bỏ tiền triệu, thậm chí hàng ngàn đô tìm mua bằng được nhiều nanh vuốt thú dữ.

Bỏ ngàn đô chơi nanh heo rừng

Trong các loại nanh của mãnh thú trong rừng sâu thì nanh heo rừng đang được mua bán phổ biến nhất. Dân gian truyền tụng, nanh heo rừng khi đeo trên người sẽ giúp chủ nhân thâu tóm thời vận, may mắn, thịnh vượng, tránh được tà ma, bệnh tật... Hơn nữa, loại nanh này dễ kiếm nên đa phần là hàng thật chứ không bị làm giả như nanh cọp, nanh beo. Giá cả cũng vừa túi tiền nên người ta mua làm mặt dây chuyền đeo cho mình và cho trẻ con để được bảo vệ linh khí, trừ tà và may mắn trong kinh doanh.

Theo như giới săn nanh vuốt lâu năm, trước năm 1975, ở Việt Nam, nanh heo rừng có giá khá rẻ. Nhưng khoảng 20 năm lại đây thì nanh heo rừng trở nên có giá khi được dân buôn bán hay dân chơi cờ bạc, dân giang hồ săn lùng. Giờ nó được coi là một thứ “vàng trắng” đem lại lợi nhuận béo bở.

{keywords}

Nanh lợn rừng được dân "sành" ưa chuộng.

Nanh của heo rừng đực trung bình dài từ 8-10cm, giá khoảng 500.000 đồng/chiếc. Nanh của heo rừng già dài từ 12cm trở lên giá rất đắt, nanh càng cuộn tròn vòng càng lớn và càng đặc ruột thì giá rất cao. Đắt nhất là nanh có đường kính hình cuộn tròn hơn 13cm. Một số dân chơi còn bọc bạc hoặc vàng, họ chạm trổ, điêu khắc những hình thù độc đáo như hình phật, rồng, ký tự độc đáo và được bán với giá hàng ngàn đô.

Hiện nanh heo rừng rủ (hoặc rũ) đang được ưa chuộng nhất bởi phép màu huyền bí của nó khi được "yểm bùa". Bên cạnh đó, dân sưu tầm quan tâm đặc biệt đến nanh heo rừng lục. Giá của chúng cao gấp nhiều lần so với loại nanh thường.

Người trẻ thích chơi móng hổ

Một tay buôn móng vuốt thú rừng sành sỏi ở Hà Nội cho hay: Người dân quan niệm rằng, hổ là chúa tể của rừng xanh nên hội tụ đủ sức mạnh thiên nhiên. Chúng ăn toàn thực vật quý, uống nước rừng, sống trong rừng sâu nên hấp thụ được linh khí của đất trời. Hổ càng già thì nanh càng lớn và uy lực của nó càng mạnh. Người nào sở hữu được chiếc nanh hổ tinh đã ăn thịt nhiều người thì sẽ không sợ con vật hung dữ nào.

{keywords}

Một chiếc móng hổ được rao bán trên mạng

Tuy nhiên, nhiều người trẻ lại thích chơi móng hổ hơn chơi nanh hổ vì móng rẻ hơn nanh. Nhưng đó không phải lý do chính. Dân sành chơi thích sở hữu móng hổ là vì con hổ trước khi kết thúc sự sống của con mồi bằng bộ hàm thép thì nó cần những chiếc vuốt chụp và bấu chắc vào con mồi làm cho con mồi không còn cơ hội trốn thoát.

Vì vậy, không chỉ người trẻ mà dân kinh doanh, đặc biệt là những người khởi nghiệp muốn sở hữu những chiếc vuốt để nắm chắc hoặc tìm kiếm cơ hội chiến thắng trong cuộc sống cũng như trong thương trường. Hơn nữa, đeo móng hổ ngoài việc đem lại cho người đeo một phong cách ngầu, sang trọng còn giúp chủ nhân tránh bị tà đạo, ma quỷ làm hại, đạn bắn không trúng?!

Giá cả của những chiếc móng hổ cũng rất đa dạng, nhưng rẻ nhất cũng phải đến tiền triệu. Đối với những chiếc móng được bọc, dát vàng hay kim loại thì giá có thể lên tới cả chục triệu.

Đẳng cấp với thú chơi “răng khểnh” của voi

Bất chấp khủng hoảng kinh tế, thú săn đồ ngà voi của những tay chơi lắm tiền vẫn diễn ra rầm rộ.

Dân chơi đồ ngà còn có nhiều quan điểm khác quanh thú chơi quý tộc của mình. Người thích chơi đồ ngà vì nó "sang, đẳng cấp, là biểu trưng cho người quân tử". Người lại khoái ngà voi bởi cặp ngà của loài thú khổng lồ là biểu trưng cho quyền lực và sức mạnh tột đỉnh. Lại có người chơi đồ ngà vì tầm nhìn xa trông rộng. Có người săn đồ ngà để liên tục gặp may hay xua đuổi tà khí...

{keywords}

Ngà voi và nanh vuốt của các loài mãnh thú được bày la liệt trong những chiếc tủ kính.

Giá thị trường chợ đen mỗi kg ngà voi khoảng 3.000 USD. Và mức giá này sẽ tăng gấp đôi, gấp ba, có khi còn hơn nếu khối lượng của ngà voi có trọng lượng 50kg trở lên. Với những món đồ ngà lâu năm tuổi, giá trị không phải ở trọng lượng, kích cỡ mà tùy thuộc vào độ tuổi, kiểu dáng, nguồn gốc của món đồ.

Theo các tay chơi, vì ngà voi là mặt hàng quý tộc đang được nhiều dân chơi dòm ngó nên giá trị leo thang từng ngày, nhất là khi loài mãnh thú khổng lồ nhất rừng xanh này đang ngày càng bị tận diệt thảm hại.

Thích chơi hàm cá mập vì lạ

Đa phần ngư dân cho biết, vùng Biển Đông có nhiều loài cá mập, nhưng loài được ưa chuộng nhất chính là mập trắng bởi bộ hàm của nó to lớn và bén như dao cạo. Khi câu được cá mập, ngư dân không quên lóc nguyên bộ hàm sắc lẹm của nó để bán cho mối lái với giá từ dăm bảy trăm nghìn đến hơn chục triệu đồng một bộ tùy lớn nhỏ.

{keywords}

Hàm cá mập và nanh mập bọc bạc khổng lồ mà ông Xuân đang sở hữu.

Thú chơi hàm cá mập không rầm rộ như chơi nanh vuốt các loài mãnh thú chốn rừng xanh mấy năm trước, nhưng quá trình săn lùng "nanh - hàm ác ngư" không kém phần khốc liệt.

Ông Xuân, một dân chơi chuyên sưu tầm hàm cá mập, ở TP.HCM, bày tỏ lý do săn hàm cá mập: "Nếu trên rừng cọp, gấu... là mãnh thú thì dưới đại dương, cá mập trắng là trùm, là chúa tể. Người ta chơi hàm cá mập trắng đa phần chẳng mang nặng chuyện tâm linh như nanh vuốt mãnh thú, chỉ đơn giản vì nó lạ, chẳng giống ai. Mà như thế mới tạo nên dấu ấn, đẳng cấp".

Hạnh Nguyên (tổng hợp)