Ngày 11/4/2016, tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã diễn ra Lễ bàn giao công tác ngân hàng giữa ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, nguyên Thống đốc NHNN và ông Lê Minh Hưng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN

Trước đó, ngày 9/4/2016, với đa số phiếu thuận, ông Lê Minh Hưng đã được Quốc hội khóa XIII phê chuẩn giữ chức vụ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Sáng ngày 11/4/2016, ông Nguyễn Văn Bình, Nguyên Thống đốc NHNN đã chính thức nhận quyết định đảm nhiệm vị trí Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

{keywords}

Ông Nguyễn Văn Bình và ông Lê Minh Hưng ký Biên bản bàn giao

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương nói: “Các đồng chí đã vượt qua khó khăn cùng với tập thể ngành Ngân hàng cũng như cá nhân tôi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã được giao phó, đồng thời nâng tầm vị thế, vai trò của NHNN trong nền kinh tế, trong hệ thống chính trị cũng như trong xã hội và đất nước chúng ta. Cũng với tinh thần đó, tôi mong tất cả các đồng chí tiếp tục nỗ lực phấn đấu cùng với đồng chí Lê Minh Hưng tiếp tục hoàn thành xuất sắc hơn nữa nhiệm vụ của ngành Ngân hàng trong giai đoạn tới".

{keywords}

Tân Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng chúc mừng ông Nguyễn Văn Bình đã nhận nhiệm vụ mới với vai trò là trưởng một ban tham mưu về chiến lược kinh tế cho Đảng.

Ông Lê Minh Hưng mong muốn toàn thể cán bộ trong ngành Ngân hàng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình và duy trì được những thành quả mà hệ thống ngân hàng đã đạt được trong suốt những năm qua.

Lê Thoa