Có rất nhiều người may mắn bắt được vàng trong những trường hợp tình cờ và bất ngờ. Đáng nói, những thỏi vàng này có giá bằng cả một gia tài.

Đơn cử mới đây, trong kỳ nghỉ, một thiếu nữ người Đức đã bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng nặng 0,5 kg nằm sâu dưới đáy hồ. Ước tính thỏi vàng này có giá lên tới 20.000 USD (tương đường hơn 400 triệu đồng)

Sau nhiều tháng không tìm thấy chủ nhân thỏi vàng, cô gái đã được phép sở hữu nó, theo luật của nước Đức.

{keywords}

Thỏi vàng thiếu nữ Đức nhặt được. Ảnh: AP

Tên tuổi cô gái không được tiết lộ, song cảnh sát cho biết, cô bé vớt được thỏi vàng nằm sâu hai mét dưới hồ Koenigssee, đông nam nước Đức vào tháng 8 năm ngoái, khi đang nghỉ hè. Và không ai rõ làm thế nào mà thỏi vàng lại chìm xuống đáy hồ.

Trước đó, hồi tháng 2/2105, một người nông dân có tên Berek Sawut ở huyện Thanh Hà, khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc) đã nhặt được một cục vàng trọng lượng chính xác là 7,85 kg và chiều dài 23 cm, khi đang chăn gia súc.

{keywords}

Cục vàng giá trị mà người chăn gia súc đã nhặt được. Ảnh: Sina

Ước tính, cục vàng trên có giá trị 1,6 triệu nhân dân tệ (255 nghìn USD, hơn 500 triệu đồng).

Sau đó, vào tháng 9/2015, một nhóm thợ lặn khi đang làm tình nguyện nhiệm vụ dọn rác dưới đáy biển, ở gần một cầu tàu ở hải cảng Wellington, New Zealand, cũng bất ngờ tìm thấy gần 900 đồng tiền vàng cổ xưa. Mới đây nhất, một anh chàng thợ sửa ống nước người Canada, cũng đã may mắn tìm được một thỏi vàng nặng gần 1kg.

{keywords}

Anh thợ sửa ống nước và thỏi vàng may mắn. Ảnh: CBA

Cơ sự là trong một ngày, anh Babul cùng với Dean Materi – thợ học việc, tới sửa nhà tắm cho khách hàng. Khi đào ở khu vực bồn tắm, Dean Materi đột nhiên phát hiện thấy thỏi vàng khối lớn nêu trên.

Thỏi vàng sau đó được ước định lên tới hàng tỷ đồng.

(Theo ĐSPL)