Trang Huffington Post (Mỹ) nhận định những thắng cảnh nguyên sơ, con người hào phóng và nền ẩm thực phong phú là những đặc điểm mà Việt Nam hấp dẫn người nước ngoài.

1. Ẩm thực đường phố:

 {keywords}

Một trong những nơi tuyệt nhất để thưởng thức ẩm thực Việt Nam là trên những quán vỉa hè. Vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, những quán ăn dưới các tấm bạt trong chợ hay trước các tòa nhà đều đông thực khách ở mọi độ tuổi. Ăn trên vỉa hè, lề đường là một trong những cách thú vị và dễ dàng nhất để thực sự trải nghiệm cuộc sống thường nhật ở Việt Nam, tờ báo của Mỹ nhận định.

2. Xe máy trên phố:

 {keywords}

Điều đầu tiên, và rất quan trọng, mà du khách cần phải nắm rõ khi tới Việt Nam là học cách băng qua đường. Giao thông ở những thành phố lớn tại Việt Nam luôn là một cảnh tấp nập liên hồi. Đường phố rất nhiều xe máy và người qua lại trên đường. Do vậy, du khách khi băng qua đường cần duy trì tốc độ đều đặn, nhìn thẳng vào những tay lái xung quanh, tuyệt đối không bất ngờ đi quá nhanh hoặc dừng lại giữa đường. Một khi đã qua bên kia đường, du khách có thể cảm nhận được vẻ đẹp từ "sự hỗn loạn có tổ chức" này.

3. Cà phê:

Việt Nam là nước sản xuất cà phê lớn thứ 2 thế giới nên đây là một thức uống phổ biến, đặc biệt là cà phê cùng sữa đặc.

4. Đồng bằng sông Cửu Long:

{keywords}

Đồng bằng sông Cửu Long nằm ở miền tây nam bộ, nơi dòng sông Cửu Long đổ ra biển. Du khách có thể đến thăm Cần Thơ, thủ phủ của khu vực và tận hưởng hương vị nông thôn thực thụ qua những bát cơm trắng. Chợ nổi là một điểm đến thú vị, còn người dân rất thân thiện.

5. Các hang động

Động Thiên đường ở rừng quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (ảnh) là một trong số rất nhiều hang động lớn ở Việt Nam. Động Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới, lần đầu được phát hiện vào năm 2009 và chỉ mở cửa cho du khách từ năm 2012. Hãy tranh thủ đến thăm những nơi này trước khi nó chật kín du khách.

6. Các khu chợ

 {keywords}

Chợ Hàn ở Đà Nẵng (ảnh) là một trong những khu chợ lớn ở Việt Nam. Những ngôi chợ này bán rất nhiều mặt hàng đa dạng, từ vải vóc, quần áo, đến tôm khô. Có thể nói, du khách dễ dàng đi lạc nếu mải mê khám phá khu chợ. Chợ nhộn nhịp vào sáng sớm và vắng dần khi về chiều.

7. Hải sản tươi sống

Một trong những điều đặc biệt thú vị trong các khu chợ ở Việt Nam là thực phẩm không bốc mùi. Khi dạo quanh quầy thực phẩm, du khách luôn bắt gặp những con cá, cua hoặc tôm còn sống và tươi nguyên. Cá bán ở chợ đều là do các ngư dân vừa đánh bắt trước đó vài giờ.

8. Thịt sống còn tươi máu đỏ

{keywords}

Khi trông thấy một cái đầu heo nằm trên bàn thịt, du khách không thể ngửi thấy mùi hôi nồng vì người bán chỉ vừa chặt nó cách đây khoảng 4 - 5 tiếng. Độ tươi sống của thịt thể hiện qua màu máu đỏ thẫm. Phần lớn người dân mua thịt lúc vừa mới xẻ trong ngày.

9. Rau quả tươi

Du khách không thể nhớ nổi tất cả các loại rau ở Việt Nam, nhưng nên cố gắng thử thật nhiều càng tốt. Cũng như những thực phẩm khác, rau quả ở Việt Nam luôn tươi xanh khi bày bán tại chợ.

10. Trái cây đa dạng

Hàng loạt những trái cây đặc sản của Việt Nam mà du khách cần nếm thử như sầu riêng, thanh long, chôm chôm, xoài, đu đủ, măng cụt...

11. Quang cảnh hùng vĩ

Du khách có thể bắt gặp những góc nhìn đường chân trời tuyệt đẹp, đặc biệt lúc hoàng hôn, ở khắp nơi trên Việt Nam.

12. Vịnh Hạ Long

 {keywords}

Vịnh Hạ Long, địa điểm được UNESCO công nhận di sản thế giới, là một trong những thắng cảnh ngoạn mục. Hơn 1.600 đảo lớn, nhỏ tạo thành một khung cảnh vừa có núi non, biển cả và bầu trời.

13. Truyền thống lịch sử

Việt Nam sở hữu bề dày lịch sử đồ sộ. Những vết tích từ thời các nước thực dân phương Tây đô hộ Việt Nam vẫn còn hiện hữu đến ngày nay, thể hiện qua lối kiến trúc, ẩm thực, và cà phê. Lịch sử Việt Nam có những câu chuyện đáng suy ngẫm và học hỏi.

14. Bánh xèo

Bánh xèo không phải là một món ăn được nhiều người nước ngoài biết tới. Nguyên liệu làm bánh rất đơn giản, chỉ từ bột gạo và nước với những con tôm nhỏ bên trong, nhưng món ăn lại rất tuyệt. Màu vàng của bánh không phải từ trứng mà từ củ nghệ. Để thưởng thức bánh xèo đúng cách, du khách cần ăn kèm với rau sống và nước chấm pha.

15. Thành phố Sapa

{keywords}

Thành phố Sapa ở vùng núi tây bắc Việt Nam là một trong những thắng cảnh tuyệt đẹp ở Việt Nam. Sau khi vượt chặng đường từ Hà Nội, du khách bị mê hoặc bởi những ruộng lúa và những chỏm núi sừng sững xung quanh ở Sapa.

16. Công viên

Các công viên trong thành phố là nơi mà rất nhiều nhóm người đủ mọi độ tuổi, từ già đến trẻ, đàn ông đến phụ nữ, đang tập thể dục khi trời còn chưa sáng hẳn. Các cô, các bà tập những động tác thể dục nhịp điệu theo tiếng nhạc, người đi bộ hoặc chạy bộ xung quanh công viên, thanh niên chơi bóng rổ, là những hình ảnh mở đầu ngày mới đầy sức sống.

17. Biển Việt Nam

Biển Việt Nam có lẽ là một trong những vẻ đẹp "hữu xạ tự nhiên hương". Nhiều du khách cho rằng Thái Lan và Campuchia mới có những bãi biển trong xanh cùng dải cát trắng, nhưng biển Việt Nam cũng thầm lặng cạnh tranh cùng các đối thủ. Những bãi biển nổi tiếng ở Việt Nam như Nha Trang, Mũi Né, Dốc Lết. Côn Đảo và Phú Quốc thực sự là những bãi biển tuyệt đẹp ở Đông Nam Á.

18. Những rổ rau sống

Những rổ rau sống phong phú còn tươi xanh là phần không thể thiếu để món ăn thêm nhiều mùi vị.

19. Hội An

 {keywords}

Hội An thực sự là một địa điểm đẹp như tranh vẽ và đáng đến thăm ở Việt Nam. Nằm ở miền trung đất nước, Hội An từng là một thị trấn cảng nhộn nhịp từ thế kỉ 15 đến thế kỉ 19. Từ thập niên 1990, Hội An được UNESCO công nhận di sản thế giới và còn có mệnh danh "Venice của Việt Nam".

20. Phở

Phở là món ẩm thực đặc trưng nhất ở Việt Nam. Người Việt thường ăn phở vào buổi sáng, tại những quán ven đường hay trong chợ. Bên cạnh phở, Việt Nam cũng có rất nhiều món nước mà thành phần chính làm từ bột gạo, như bún cá hoặc bún bò Huế.

21. Người dân Việt Nam luôn tử tế, chu đáo, cần cù, lạc quan và hào phóng

Khi đã đến thăm một đất nước, du khách nhất định phải tìm hiểu về những người sinh ra và lớn lên ở mảnh đất này.

(Theo Huffington Post/ Zing News)