Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Viejet Air, Tre Việt, Pacific Airlines và Vietravel Airlines về việc tiếp tục thực hiện việc hạn chế số lượng chuyến bay từ các tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, hiện tại Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh, thành vẫn đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 hoặc cao hơn của Thủ tướng Chính phủ. Nhằm thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng, của Bộ GTVT trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên toàn quốc và đảm bảo quyền lợi khách hàng, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng bay tiếp tục thực hiện theo các nội dung đã triển khai tại công văn số 3171/CHK-VTHK ngày 21/7/2021.

Các hãng hàng không được yêu cầu dừng việc mở bán vé trên các đường bay nội địa cho đến khi có thông báo mới.

Cơ quan này cũng yêu cầu các hãng hoàn trả tiền cho hành khách theo đúng kênh hành khách đã thực hiện việc thanh toán vé trên các chuyến bay nội địa được xuất từ sau ngày 21/7/2021 đến khi có thông báo mới.

Tại công văn 3171, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không hạn chế tối đa các chuyến chở khách từ các tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị 16 đến Hà Nội. Trong đó có việc dừng khai thác các chuyến bay giữa Cần Thơ và Phú Quốc tới Hà Nội và ngược lại. Dừng đường bay TP.HCM - Hà Nội và ngược lại.

Ngoại trừ các chuyến bay chuyên chở hàng hóa (thực hiện không hạn chế) và các chuyến bay nhằm mục đích phòng chống dịch bệnh, phục vụ công tác công vụ vẫn được triển khai bình thường.

Ng.Hà

Dừng tất cả các đường bay chở khách vào phía Nam

Dừng tất cả các đường bay chở khách vào phía Nam

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu các hãng hàng không trong nước dừng tất cả các chuyến bay đi, đến các cảng hàng không thuộc các tỉnh thành phía Nam áp dụng giãn cách xã hội kể từ 19/7.