Theo thông tin từ Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), trong 6 tháng đầu năm 2021, Cục đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu nông sản sang nhiều thị trường, trong đó có Trung Quốc.

Đáng chú ý, hiện đã có 20 doanh nghiệp sản xuất lông vũ của Việt Nam được phép xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Trung Quốc.

Cục Thú y cho biết từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp đã xuất khẩu khoảng 5.000 tấn lông vũ sang các nước với trị giá hơn 20 triệu USD, trong đó thị trường Trung Quốc mua nhiều nhất, với hơn 4.000 tấn.

Bên cạnh đó, Cục Thú y cũng đã đăng ký thành công tài khoản trên hệ thống truy xuất nguồn gốc của EU (Traces Nt) nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp xuất khẩu lông vũ vào thị trường EU.

Trong năm 2020, Việt Nam đã xuất khẩu thành công 10.000 tấn lông vũ, thu về trên 40 triệu USD. Trong đó, 8.000 tấn được xuất khẩu sang Trung Quốc.

(Theo Pháp Luật TP.HCM)

Máy móc, nguyên liệu Trung Quốc ồ ạt 'chạy' về Việt Nam

Máy móc, nguyên liệu Trung Quốc ồ ạt 'chạy' về Việt Nam

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, kim ngạch hàng loạt mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh vào Việt Nam, trong đó đứng đầu là mặt hàng nguyên liệu công nghiệp và máy móc.