Ngày 13-6, chị Hồ Thị Minh P. (36 tuổi), ngụ tại phường 10, TP Đà Lạt cho biết, do đang cần vay thêm vài chục triệu đồng nữa để tăng vốn làm ăn nên chị đã kết bạn với người có tài khoản “Vay nhanh” qua facebook.

Sau đó, chị P. nhận được điện thoại của người xưng là chủ tài khoản “Vay nhanh”, tên Nguyễn Hữu Thuận. Người này hướng dẫn chị P. thực hiện các thủ tục để được vay tiền nhanh với giá ưu đãi. Từ hướng dẫn của người này, chị P. đã chụp hình chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy tờ xe máy và thẻ VISA có mã vạch để gửi cho “Vay nhanh”.

Ngày 6-6 vừa qua, chủ tài khoản Vay nhanh gọi điện cho chị P. để xin rút thử 1,95 USD nhằm thử mã cost VISA của chị. Tuy nhiên, từ 14h đến 14h15 ngày 7-6 điện thoại của chị P. liên tục nhận được 4 tin nhắn rút tiền từ thẻ VISA, mỗi lần rút 2.368.000đ. Chị P. hốt hoảng tới phòng giao dịch của ngân hàng đề nghị khóa tài khoản.

Sau đó, chị P. gọi điện cho người xưng Nguyễn Hữu Thuận thì không nhận được tín hiệu, hoặc có nhưng không nghe điện thoại của chị P.

(Theo CAND)