Hai sỹ quan cảnh sát Avon và Somerset cho biết một nhân viên tại Kho tái chế của Bathnes ở Midsomer Norton đã tiến hành kiểm tra một chiếc hộp để đảm bảo bên trong nó không còn chứa bất kỳ kim loại hay sợi dây cáp điện nào. Người nhân viên này đã phát hiện ra số tiền mặt có tổng trị giá 19.682 đô la (gần 460 triệu đồng).

Xử lý rác thải bỏ đi, bất ngờ phát hiện kho báu kếch xù - 1
 Nhân viên tái chế rác thải đã tìm thấy số tiền rất lớn trong chiếc hộp bỏ đi. Nguồn: UPI


“Khi mở chiếc hộp ra, tôi như thấy được một kho báu rất lớn. Tuy nhiên nó không thuộc về tôi, tôi đã báo cho cảnh sát về vụ việc này”, người nhân viên giấu tên cho biết.

Trung tâm tái chế rác thải này đã liên lạc với cảnh sát. Cơ quan điều tra đã xác định được chiếc xe tải đưa số rác có chứa chiếc hộp này tới trung tâm tái chế trong ngày hôm đó.

Cảnh sát đã nói chuyện với chủ sở hữu của chiếc xe và họ xác nhận đã bỏ đi một số chiếc hộp để tái chế tại trung tâm này sau khi dọn dẹp nhà của một người thân vừa qua đời.

"Chủ sở hữu chiếc xe còn cho biết rằng, mọi người trong gia đình đều biết là người thân mới quan đời của họ thường giấu tiền quanh nhà, ở những nơi khác thường, tuy nhiên họ vẫn kinh ngạc khi nghe thông tin về phát hiện này", cảnh sát cho biết trong một bài đăng trên Facebook.

Số tiền này đã được chuyển lại cho gia đình chủ sở hữu trên. "Chúng tôi muốn nói lời cảm ơn sâu sắc tới các nhân viên tại trung tâm tái chế. Nếu không có thái độ siêng năng, liêm chính và trợ giúp của họ, gia đình sẽ không bao giờ biết về số tiền được tìm thấy này và chúng tôi sẽ không thể trả lại cho họ, đặc biệt là trong thời gian Giáng sinh”, các sĩ quan cảnh sát chia sẻ.

(Theo Dân Việt)