Ở nước ta, hoa sen là loài hoa quen thuộc, được trồng phổ biến tại khắp các vùng miền. Mùa hè là mùa sen nở rộ nhất. Thế nên, vào những ngày này người ta thường thấy những chiếc xe đạp thồ chở đầy hoa sen hồng rực rỡ hay những đóa sen trắng tinh khôi với mùi hương nhẹ nhàng bán khắp các ngõ phố, chợ,...

Nhiều người yêu loại hoa sen còn mua giống về tự trồng trong chậu để chật kín trong sân nhà, trên ban công hay sân thượng. Đến mùa hè, mọi người lại đua nhau khoe hình ảnh chụp lại “thành quả” của mình là những chậu hoa sen đang bung nở.

Song, mấy ngày gần đây, giới mê sen của hội của những người yêu hoa được dịp xôn xao khi xuất hiện hình ảnh về một loại hoa sen bí ẩn, bông to bằng bàn tay xòe ra, có tới 1.000 cánh hoa.

{keywords}
Giới yêu hoa đang xôn xao về hình ảnh loại hoa sen ngàn cánh

Theo quan sát, những lớp cánh phía bên ngoài khá to, giống như cánh của các loại sen thường được trồng phổ biến ở nước ta. Song, phía bên trong lại là vô vàn lớp cánh nhỏ hình bầu dục xếp dày đặc tạo thành một bông hoa khổng lồ.

Nhìn thấy hình ảnh hoa sen 1.000 cánh, nhiều người trầm trồ vì vẻ đẹp hiếm có. Bởi trước nay, mọi người thường chỉ thấy loại sen thường (khoảng hơn chục cánh) hay sen bách diệp (loại sen 100 cánh).

“Mới chỉ biết đến sen bách diệp - loại sen 100 cánh. Còn hoa sen 1.000 cánh như thế này thì đây là lần đầu tiên nhìn thấy. Chứ trước đến nay cứ nghĩ loài sen này chỉ có trong truyền thuyết thôi”, thành viên Hạnh Dung bình luận.

Thành viên Jescica Loan ngoài khen đẹp còn ví loại hoa sen 1.000 cánh giống như một bông hoa cúc khổng lồ.

{keywords}
Loại sen ngàn cánh này đang được nhiều người lùng mua giống về trồng
{keywords}
Anh Hoàng cho biết giống sen ngàn cánh này là giống sen của nước ngoài, được anh trồng thành công ở nước ta

Ngay sau khi xuất hiện hình ảnh hoa sen ngàn cánh hiếm có này, trên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ hình ảnh loại hoa hiếm có này và truy lùng, xin địa chỉ tìm mua giống về trồng. Song, không ai biết loại sen 1.000 cánh này có nguồn gốc từ đâu. Một số thành viên đoán rằng loài sen này chắc không có ở Việt Nam.

Trao đổi với PV. VietNamNet, anh Đặng Hiệp Hoàng ở Quảng Nam tiết lộ, anh đã trồng thành công loại hoa sen ngàn cánh được 2 năm nay.

Từ một củ giống anh mua, đến nay anh đã nhân ra được 8 chậu sen lớn. Mùa hè này, các chậu hoa sen cho khá sai bông, khi bông sen nở rất lâu tàn. Đặc biệt, mỗi bông hoa anh đếm số lượng cánh đều lên tới con số từ 800-1.000 cánh hoa/bông.

“Vì số lượng cánh nhiều như vậy nên mọi người mới gọi là sen 1.000 cánh hay sen ngàn lớp”, anh Hoàng chia sẻ.

Lưu Minh