Thay vì chỉ in 1 chữ lên trên mỗi trái xoài, tác giả sản phẩm xoài in chữ gây “bão” trong thời gian qua ở miền Tây cho biết, đã in được 2 chữ lên trên cùng một trái. Đây là cải tiến mới mang tính đột phá sau thời gian dài nghiên cứu.

Trước những yêu cầu khắt khe của thị trường cũng như muốn làm mới sản phẩm, anh Huỳnh Thanh Khoa (ngụ ấp Tân Phát, xã Tân Thuận Đông, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) đã quyết định thử nghiệm đưa 2 chữ lên trên cùng 1 trái xoài và đã thành công.

{keywords}

Các dạng chữ in trên trái xoài rất đa dạng và tùy vào đơn đặt hàng của khách hàng. Việc đưa hình lên những trái xoài ngon ngọt được cho là mang ý nghĩa tốt đẹp, an lành trong ngày Tết đầu năm.

{keywords}

Sau thời gian dài thử nghiệm trên trái xoài Đài Loan, anh Khoa đã thành công trong việc sản phẩm in cặp chữ.

Theo anh Khoa, sản phẩm xoài in cặp chữ này bao gồm các loại: “Xuân Mới”, “Phát Tài”, “Phát Lộc”, “Vạn Sự”, “Như Ý”, “An Khang”, “Thịnh Vượng”… Ngoài in cặp chữ như trên, anh Khoa vẫn sản xuất loại xoài in 1 chữ hoặc in hình bản đồ Việt Nam để khách hàng dễ lựa chọn.

{keywords}

Theo anh Khoa, chữ in trên trái xoài của anh là chữ thư pháp mới trông rất “bay bướm mềm mại”. Sản phẩm này được chăm sóc rất cẩn thận nên da trái xoài luôn bóng, không trầy xước.

{keywords}

Cũng như sản phẩm đu đủ in chữ ở huyện Châu Thành (Hậu Giang), kỹ thuật tạo chữ trên trái xoài là dùng túi bao trái và sử dụng ánh nắng mặt trời để tạo màu chữ. Theo đó, phần được che bởi túi bao trái sẽ cho ra màu vàng, còn phần chữ không được che sẽ tạo ra màu xanh

Do khâu chuẩn bị dụng cụ lao động tốn nhiều thời gian nên anh Khoa phải nhận đơn đặt hàng sớm. Để sản phẩm xoài in chữ đến tay nhiều tầng lớp khách hàng trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, sản phẩm này sẽ được phân ra 3 mức giá khác nhau.

{keywords}

Thay vì 300.000 đồng/trái xoài in 1 chữ như năm trước thì Tết nguyên đán tới đây loại này chỉ còn 200.000 đồng/trái. Riêng sản phẩm in 2 chữ lên trên cùng 1 trái hoặc in hình bản đồ Việt Nam sẽ có mức giá là 300.000 đồng/trái.

Được biết, theo kế hoạch, anh Khoa sẽ cùng các thành viên trong Hội làm vườn xã Tân Thuận Đông sản xuất khoảng 5.000 trái xoài in chữ để phục vụ thị trường Tết Đinh Dậu 2017 thời gian tới.

{keywords}

Loại xoài in chữ có trọng lượng từ 600 gram đến 1kg này rất an toàn vì không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (có túi bao trái nên sâu bệnh khó tấn công)

{keywords}

Trước đây, sản phẩm xoài in 1 chữ này đã gây “bão” thị trường Tết nguyên đán 2016. “Năm rồi, đến ngày cận kề Tết, tôi nhận điện thoại đặt hàng liên tục nhưng phải từ chối vì không đủ thời gian để làm” – anh Khoa chia sẻ.

(Theo Dân Việt)