Trao đổi với phóng viên tối 3/6, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng - Người phát ngôn Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL), cho biết đã yêu cầu Tổng cục Du lịch giải trình về việc đề nghị các hãng hàng không cấp 400 vé máy bay miễn phí các chặng bay nội địa cho đoàn công tác của Tổng cục Du lịch triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa.

{keywords}
Tổng cục Du lịch đề nghị Vietnam Airlines cung cấp 200 vé, Vietjet Air và Bamboo Airways mỗi hãng 100 vé

"Tổng cục Du lịch đã gửi văn bản cho chúng tôi qua con đường email, còn bản có dấu đỏ thì mai mới có" - ông Nguyễn Thái Bình cho hay. Người phát ngôn Bộ VH-TT-DL từ chối tiết lộ nội dung văn bản giải trình và cho biết trong sáng 4-6 sẽ có thông tin cụ thể.

Trước đó, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã ký văn bản số 167/TCDL-TTDL ngày 2-6-2020 gửi tới các hãng hàng không với nội dung "kêu gọi sự vào cuộc của các hãng hàng không đóng vai trò tiên phong kích cầu du lịch nội địa" và "trên tinh thần chung tay, đồng hành, hợp tác phát triển giữa du lịch và hàng không" nhằm "triển khai kế hoạch phát động chương trình kích cầu nội địa "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam".

Theo đó, Tổng cục Du lịch Việt Nam đề nghị các hãng hàng không cung cấp vé miễn phí các chặng bay nội địa cho đoàn công tác của Tổng cục Du lịch triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các địa phương từ tháng 6 đến tháng 12-2020.

Cụ thể, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) được đề nghị cung cấp 200 vé; Công ty CP Hàng không Vietjet (Vietjet Air) 100 vé và Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) 100 vé.

(Theo Người Lao Động)