Con cá lăng khủng dài 1,5m được đánh bắt ở vùng sông Đà (Hòa Bình) vừa mới được một đại gia trong giới kinh doanh khách sạn mua với giá gần 30 triệu đồng để xẻ thịt đãi khách.

Anh Nguyễn Minh Tuệ, một đầu mối chuyên buôn cá sông ở Tôn Đức Thắng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, con cá lăng khủng dài khoảng 1,4-1,5m được một người dân câu được trên vùng sông Đà thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình.

Clip xẻ thịt con cá lăng khủng dài gần 1,5m tại biệt thự của đại gia Hà Nội:

Theo anh Tuệ, cá lăng tự nhiên sông Đà (cá Bò) cũng một trong những loài cá có tên trong nhóm "Ngũ quý Hà thủy". Hiện có khá nhiều loại cá lăng như: lăng đuôi đỏ, lăng chấm, lăng đen,... nhưng ngon hơn cả và nổi tiếng cả nước chính là loại cá lăng vàng tự nhiên hay cá lăng sông Đà.

{keywords}
Con cá lăng vàng khủng nặng tới gần 16kg được người dân câu được trên vùng sông Đà

Loài cá lăng vàng này chưa thể lai tạo giống, mà chỉ có trong tự nhiên. Đặc biệt, chỉ sông Đà mới có. Đây là loại cá thượng phẩm, đứng đầu các loài cá da trơn bởi thịt cá trắng, thơm ngon, ít xương dăm, ăn thịt cá còn có khả năng chữa bệnh,... Đó cũng chính là lý do món cá lăng vàng tự nhiên sông Đà được nhiều khách sành ăn săn tìm.

{keywords}
Con cá này dài đến gần 1,6m

Tuy nhiên, anh Tuệ cũng cho hay, thông thường, cá lăng có trọng lượng từ 5-7kg/con, không hiếm, được các nhà hàng, khách sạn đặt mua về chế biến cho khách. Giá bán luôn ở mức 900.000 đồng/kg.

Còn với con cá lăng khủng dài gần 1,5m, nặng gần 16kg thuộc vào loại hàng hiếm có khó tìm. Một năm, người dân vùng sông Đà chỉ câu được vài con cá lăng cỡ này là nhiều.

{keywords}

{keywords}

Một vị đại gia trong giới kinh doanh khách sạn đã nhanh tay mua con cá lăng khủng này về để giết thịt đãi khách

Anh Tuệ cũng tiết lộ, sau khi đưa con cá lăng vàng này về Hà Nội, có một đại gia trong giới kinh doanh khách sạn đã đến mua lại luôn với giá 1,8 triệu đồng/kg. Tính ra, giá trị của con cá khủng  lên đến gần 30 triệu đồng.

“Sau khi đặt mua, vị đại gia đã nhờ tôi chở con cá đến biệt thự riêng rồi mổ để ông làm tiệc đãi khách”, anh Tuệ nói.

Lâm Mộc