Anh Đỗ Ngọc Hướng (SN 1971, Bình Long, Bình Phước) có một khu vườn hoa hồng đẹp tuyệt diệu khiến ai cũng mơ ước.

Vườn hoa hồng của anh Đỗ Ngọc Hướng hiện rộng hơn 1000m2 tại số 31 Tú Xương, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

Đặt chân vào khu vườn rộng hàng nghìn mét vuông ấy, nhiều người choáng ngợp trước vẻ đẹp muôn màu và lộng lẫy của hơn 1000 cây hoa hồng với đủ các màu sắc: đỏ, trắng, vàng, hồng… với nhiều giống loài hoa hồng khác nhau được anh Hướng nhập từ nhiều nước trên thế giới.

{keywords}

Anh Đỗ Ngọc Hướng - chủ nhân của vườn hoa.

Chia sẻ với PV, anh Hướng cho hay, ý tưởng trồng vườn hồng sau được ấp ủ sau những lần đi du lịch Đà Lạt:

"Thấy những vườn hoa hồng ở Đà Lạt rất đẹp, tôi nghĩ khí hậu ở nơi mình sống không thuận lợi như Đà Lạt nhưng nếu quyết tâm thì vẫn có thể thực hiện được", và anh bắt đầu vun xới ước mơ và thực hiện nó từ giữa năm 2014 đến nay.

{keywords}

Thời gian đầu bắt tay vào việc công việc đòi hỏi sự đam mê và tỉ mỉ này, anh Hướng cũng gặp không ít những khó khăn, thất bại, anh chia sẻ:

"Khởi đầu của tôi là những cây giống hoa hồng mua từ Đà Lạt, nhưng do thiếu kinh nghiệm, không biết chất lượng nên thường mua phải những cây hồng cắt cành đã già cỗi, khi trồng hoa rất nhỏ hoặc có 1-2 lứa hoa là cây tự chết.

{keywords}

Sau những lần như vậy, tôi đã tự lên mạng tìm kiếm những giống hồng ngoại, biết thêm về chúng, tôi quyết định tìm kiếm thông tin, nhập trực tiếp từ những vườn nổi tiếng từ nước ngoài về trồng như: David Austin USA. David Austin UK, Rogue Valley roses (USA) , Hongye (China), Rakmit, Family ( Thailand)..."

{keywords}

Được biết, công việc chính của anh Hướng là kinh doanh bất động sản – một công việc đòi hỏi đầu tư nhiều thời gian, thế nhưng, anh vẫn cố gắng sắp xếp gọn ghẽ, mỗi ngày dành thời gian để chăm sóc vườn cây cẩn thận, chăm chút vườn hoa từng chút một.

"Việc chăm sóc cây hoa hồng với số lượng lớn như vậy thời gian đầu cũng khá vất vả vả đôi khi cảm thấy bất lực trước một số loại bệnh trên cây hoa hồng và bọ trĩ phá hại".

Quyết tâm không chịu bỏ cuộc, chủ nhân khu vườn đã chịu khó tìm tòi học hỏi trên mạng internet và tìm đến một số chuyên trang về nông nghiệp và kết quả là: "Những cây hoa hồng được nhập từ nhiều vùng khí hậu khác nhau đã sinh trưởng phát triển tốt thích nghi được với khí hậu của đất nước mình", anh Hướng vui vẻ tâm sự.

{keywords}

Khu vườn hoa hồng đẹp như mơ của anh Hướng.

Anh Hướng cho hay, để có được vườn hồng như mong đợi ấy, vợ - là người đã cùng anh sát cánh từ đam mê đến hành động: "Để tạo được vườn hoa hồng như hôm nay cũng nhờ một phần lớn từ vợ của tôi, hai vợ chồng cùng yêu thích những bông hoa hồng nên cùng thay nhau chăm sóc chúng khi rảnh rỗi", anh cười hạnh phúc.

Bằng công chăm sóc và vun xới của 2 vợ chồng, vườn hoa hồng hiện tại của anh Đỗ Ngọc Hướng đang rộng hơn 1000 mét vuông với hàng nghìn các cây hoa hồng khác nhau. Được biết, ông chủ vườn hoa này còn có ý định mở rộng hơn nữa.

(Theo Phụ nữ TP.HCM)