Mới đây, xuất hiện thông tin không chính xác về việc Lee’s Sandwiches - thương hiệu bánh Mỳ nổi tiếng của người Việt ở Mỹ bị chính quyền xử phạt về những sai phạm về quản lý thực phẩm. Thông tin này là sự hiểu nhầm đáng tiếc do chưa xác minh đầy đủ đã gây ảnh hưởng lớn đến một thương hiệu lớn do doanh nhân người Việt là ông Lê Văn Chiêu sáng lập và xây dựng hơn 40 năm qua.

Trao đổi với VietNamNet để làm rõ vấn đề này, ông Chiêu cho biết, Công ty Lee Brothers tại SanJose, Bắc Cali chuyên sản xuẩt những sản phẩm về thịt cho Lee’s Sandwiches. Trong khi đó, Công ty LQNN tại Nam Cali là trung tâm phân phối những sản phẩm của Lee Brothers cho tất cả hệ thống tiệm bánh mì Lee’s Sandwiches.

Công ty LQNN và Công ty Lee’s Sandwiches là hai công ty hoàn toàn độc lập về hoạt động và pháp lý. Trong trường hợp này, Công ty bị phạt là Công ty LQNN chứ không phải là Công ty Lee’s Sandwiches.

{keywords}
 

Sai phạm của Công ty LQNN là: Thay đổi, phân chia bao bì từ lớn sang bao bì nhỏ hơn, dán nhãn hiệu (label) của cơ quan sản xuẩt, tái chế biến (nấu nướng) từ các nguyên liệu đã được USDA kiểm dịch thành những sản phẩm khác. Tuy nhiên, những sai lầm trên không hề liên quan đến chất lượng và an toàn của sản phẩm.

Mới đây, LQNN đã bị Tòa án cấp quận tại Hoa Kỳ ra phán quyết phạt 250.000 USD.

Ông Chiêu khẳng định, đây là hai công ty hoàn toàn khác nhau, việc sai phạm và bị xử phạt của LQNN hoàn toàn không liên quan đến Lee’s Sandwiches. Bằng chứng là sau khi LQNN bị phạt, Lee Brothers đã vẫn hoạt động bình thường, không ngừng sản xuất cho chuỗi hệ thống tiệm bánh mì Lee’s Sandwiches.

Những thông tin sai lạc, chưa chính xác đã gây cho cộng đồng và khách hàng không ít lo lắng. Tuy nhiên, với sự thật đã được làm rõ, Lee’s Sandwiches và vẫn tiếp tục hoạt động ổn định trong suốt thời gian gia.

Ông Chiêu cho biết, Lee’s Sandwiches đã được cộng đồng khách hàng tin tưởng và phát triển trên 40 năm trên đất Mỹ. DN luôn hy vọng cơ hội phát triển ra các thị trường khác và nhất là ở thị trường Việt Nam.

PV