Hầu hết trong số chúng ta mỗi lần mở lon nước ngọt xong đều vứt ngay phần này đi mà không biết rằng nó lại có công dụng hay ho thế này đây.

Nhiều người vẫn có thói quen sau khi mở nắp lon nước ngọt là vứt ngay phần này đi mà không biết công dụng thực sự của nó. 

Thực ra, cái gì cũng có nguyên nhân của nó chứ không phải nhà sản xuất cố tình làm thế để trang trí cho đẹp đâu. Mục đích của nó là để làm chỗ để cắm cái ống hút nhựa vào.

Bởi vì nếu không giữ, các bọt khí ga sẽ không để yên cho chiếc ống hút của bạn, khiến nó nhảy nhót lung tung, thậm chí bắn cả ra ngoài. Nhưng nếu cắm ống hút qua lỗ tròn này, ống hút sẽ được cố định thẳng đứng, nhìn gọn gàng hơn.

{keywords}

Thế nhưng, công dụng của chiếc vòng tròn trên nắp lon nước ngọt không chỉ có vậy, sau khi uống xong bạn còn có thể tận dụng phần mà hầu hết mọi người đều vứt đi này để tiết kiệm tới 50% diện tích tủ quần áo chỉ với vài thao tác vô cùng đơn giản. Bạn không tin ư? Thử làm theo hướng dẫn dưới đây xem sao nhé!

Bước 1: Sau khi thỏa mãn cơn khát với một lon nước ngọt, bạn hãy nhớ giữ lại chiếc móc này và rửa sạch, để khô.

{keywords}

Bước 2: Sau đó, luồn khoen tròn vào đầu móc quần áo như hình dưới. Bạn đã có thêm một chỗ để móc thêm 1 bộ quần áo nữa rồi đấy!

{keywords}

Cứ như vậy, mỗi lần muốn treo thêm quần áo, bạn chỉ việc móc thêm một chiếc khoen từ nắp lon nước ngọt vào là xong. Rõ ràng đây là một ý tưởng không tồi giúp chúng ta tiết kiệm được bao nhiêu diện tích trong tủ quần áo, đúng không các bạn?

{keywords}

Hay có thể dùng những chiếc vòng tròn này làm vòng đeo tay cực kỳ thời trang với cách làm cực kỳ đơn giản:

1. Đầu tiên, bạn lấy sợi dây cói đã chuẩn bị đặt lên thước kẻ để đo độ dài của đoạn cần xỏ nắp lon. Trước đó, bạn cần đo vào cổ tay, sau đó thêm độ dài ra vì trong quá trình buộc, dây sẽ bị ngắn đi.

2. Sau đó, bạn buộc 1 đầu của 2 dây cói lại rồi sỏ tương xứng 2 lỗ của nắp lon nước vào. Lưu ý, không xỏ quá đến nút buộc dây để chừa phần thừa của dây để kéo khi bạn xỏ những nắp lon còn lại.

{keywords}

Làm vòng từ vòng tròn trên nắp lon 

3. Tiếp theo, bạn xỏ 2 dây qua 2 lỗ của nắp lon thứ 1, sau đó, cầm nắp lon thứ hai lên để chuẩn bị luồn qua chúng. Nhớ để chúng gần nhau và cùng chiều nhẵn của nắp lon nhé.

{keywords}

4. Làm tương tự cho đến khi chiều dài của chiếc vòng vừa với vòng tay của bạn. Xong bước cuối, bạn buộc hai đầu dây cói vào là đã được một vòng tay thật cá tính rồi.

Ngoài ra, chiếc vòng tròn trên nắp lon bia còn có tác dụng làm móc treo tranh cực kỳ hiệu quả.

{keywords}

Không phải lúc nào những chiếc móc cũng có sẵn trong nhà bạn. Và nếu một lúc nào đó bạn cần chúng mà không có, hãy nghĩ ngay tới chiếc nắp lon nước ngọt, vòng tròn trên chiếc nắp sẽ hoàn thành xuất sắc vai trò của một chiếc móc treo.

PV (tổng hợp)