Vừa chọn xong một bộ trang sức kim tiền vàng 24k gồm dây chuyền, nhẫn và lắc tay tại một cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội), anh Vũ Đức Thịnh ở Ngọc Khánh (Ba Đình) khoe: “Bộ vàng tài lộc này tôi mua làm quà tặng vợ ngày lễ Valentine”.

Anh Thịnh chia sẻ, những năm trước vào ngày Thần Tài bay về trời, vợ chồng anh thường đi mua 1 lượng vàng miếng gọi là lấy may mắn, mong một năm làm ăn phát đạt, tài lộc dồi dào. Song, năm nay ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) trùng đúng ngày ngày lễ Valentine (ngày 14/2 dương lịch) nên thay bằng mua vàng miếng như thường lệ, anh chọn mua vàng trang sức tài lộc để vừa làm quà tặng vừa, vừa là để cầu may mắn.

Tương tự, nhiều đấng mày râu cũng tranh thủ đặt mua trang sức vàng dịp vía Thần tài để làm quà tặng vợ, tặng người yêu khiến thị trường vàng những ngày này cực kỳ sôi động, sức mua tăng mạnh.

{keywords}
Ngày vía Thần Tài trùng với Valentine nên vàng trang sức được nhiều người chọn mua làm quà tặng 

Nắm bắt được xu thế, dịp Thần Tài năm nay, ngoài những sản phẩm vàng truyền thống, các nhà vàng tung ra hàng loạt bộ sưu tập trang sức vàng tài lộc để phục vụ nhu cầu của khách trong mùa Valentine này.

Trao đổi với PV. VietNamNet, bà Bùi Hồng Tâm - đại diện thương hiệu vàng Ancarat cho biết, dịp vía Thần Tài năm nay trùng với mùa Valentine nên đơn vị này tung ra tới 100.000 sản phẩm vàng (gấp đôi ngày vía Thần Tài 2018), trong đó phần lớn là trang sức vàng phong thuỷ, trang sức vàng tài lộc như: nhẫn kim tiền, nhẫn nén vàng, tỳ hưu, charm Tỳ Hưu, Kim Hợi, Con Giáp, charm và mặt dây Thần Tài,...

Mấy ngày nay, khách có nhu cầu đặt mua trang sức tài lộc cực lớn, đặc biệt là sản phẩm charm Kim Hợi, tỳ hưu vàng. Bởi, ngoài mua với mục đích cầu may mắn, thuận lợi trong việc làm ăn, đầu tư và sinh lời trong cả năm thì nhiều khách còn mua làm quà tặng để bày tỏ tình cảm của mình với vợ, người yêu dịp lễ Valentine.

{keywords}
Các sản phẩm vàng mỹ nghệ cũng hút khách

Chỉ tính trên hệ thống online, dịp này bình quân mỗi ngày hệ thống nhận khoảng vài ngàn đơn hàng đặt mua vàng phong thuỷ, trang sức tài lộc.

“Lượng người đến mua trực tiếp tại cửa hàng đông gấp 2-3 lần mua online nên những ngày này hệ thống các cửa hàng của chúng tôi thường trong tình trạng đông nghịt khách”, bà Hồng Tâm cho hay.

Thương hiệu vàng DOJI tung ra hàng loạt sản phẩm vàng nguyên chất, quà tặng vàng kim bảo phúc để các đấng mày râu chọn làm quà tặng “nửa kia” của mình vào dịp Valentine với hy vọng tình yêu, hôn nhân luôn may mắn, thuận lợi không chỉ trong năm mới mà còn trong cả hành trình yêu phía trước. 

Theo đại diện của DOJI, vàng là vốn đã trở thành biểu tượng vĩnh cửu cho những giá trị tốt đẹp nhất mà bất cứ ai cũng hướng đến. Thế nên, dịp lễ Valentine 2019 này, doanh nghiệp bung ra thị trường hàng loạt mẫu nhẫn, vòng cổ, lắc tay,... có thiết kế hình đồng tiền, thỏi vàng, lợn con với ý nghĩa mang lại may mắn, tiền tài và lộc cho các cặp đôi.

{keywords}
Lượng khách mua vàng trang sức trước ngày vía Thần Tài tăng đột biến

Ngoài trang sức, DOJI còn tung ra sản phẩm quà tặng mỹ nghệ vàng 999.9 có biểu tượng cặp cô dâu chú rể trong tâm thế vui tươi, hạnh phúc; sản phẩm phu thê hảo hợp với hình ảnh đôi vợ chồng cận kề bên nhau, thể hiện ước vọng về sự thủy chung, gắn bó bền chặt trong tình yêu,... 

“Do hai ngày lễ trùng nhau nên thị trường cũng có sự chuyển dịch, khách mua vàng trang sức tài lộc làm quà tặng tăng mạnh hơn mùa vía Thần Tài 2018 rất nhiều”, đại diện DOJI tiết lộ.

BảoTín Minh Châu cũng đưa ra bộ sưu tập trang sức vàng tài lộc như mặt dây Thần Tài, mặt dây 12 con giáp, nhẫn kim tiền, vòng, lắc tay,... đón đầu xu thế mua vàng vừa để làm quà tặng vừa là để cầu may.

Các chuyên gia vàng nhận định, năm 2019 có sự trùng hợp thú vị giữa ngày 10/1 âm lịch và 14/2 dương lịch (Thần Tài hội ngộ thánh Valentine) nên đã tác động rất lớn đến cơ cấu sản phẩm của thị trường trang sức trong dịp này. Dự đoán, vào ngày vía Thần Tài, khách mua vàng sẽ tiếp tục tăng mạnh, lượng vàng bán ra của các nhà buôn vàng sẽ tăng từ 30-50%, thậm chí có thể tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Châu Giang