Từ mức giá thấp lịch sử chỉ khoảng 1,1 triệu đồng cho vé khứ hồi TP.HCM - Hà Nội trong suốt tháng 3, giá vé máy bay trên trục bay vàng nội địa đang tăng cao do các hãng bị hạn chế khai thác để phục vụ chống dịch Covid-19.

Theo chỉ thị từ Bộ GTVT, các hãng hàng không chỉ được khai thác vận chuyển hành khách với tần suất 1 chuyến bay/ngày trên các đường bay TP.HCM - Hà Nội -TP.HCM, TP.HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc -TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội từ 30/3 đến 15/4.

{keywords}
Giá vé khứ hồi trên trục vàng TP.HCM - Hà Nội những ngày đầu tháng 4 đang tăng cao do các hãng bay chỉ được khai thác 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày vì dịch Covid-19. Ảnh: Hoàng Hà.

Lượng chuyến bay giảm xuống mức tối thiểu đã khiến cung không đủ cầu, giá vé tăng gấp 5 lần so với trước đó 1 tháng. Cụ thể, theo ghi nhận, nhiều hãng đã hết vé trong giai đoạn tuần đầu tháng 4 trên trục vàng. Mỗi ngày bay hành khách chỉ còn một lựa chọn hãng bay duy nhất với giá vé lên tới 6-7,8 triệu đồng cho vé khứ hồi.

Kể từ 6/4 tới hết tháng 4, giá vé cũng giảm nhẹ và dễ mua hơn, nhưng vẫn dao động ở mức 4,5-5,3 triệu đồng cho vé khứ hồi, mức giá thường thấy trong cao điểm hè. Nhiều chuyến bay thậm chí chỉ còn vé thương gia với mức giá trên 11 triệu đồng khứ hồi.

Trước đó Chính phủ đã yêu cầu hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến các địa phương khác. Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chỉ đạo hạn chế các chuyến bay và các hoạt động vận chuyển hành khách từ thành phố Hà Nội, TP.HCM đến các nơi khác trên toàn quốc.

Chính phủ cũng đề nghị Bộ GTVT yêu cầu tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa. Biện pháp hạn chế vận chuyển hàng không sẽ áp dụng từ 0h ngày 28/3 đến hết 15/4.

(Theo Zing)