Cụ thể, với những hành khách khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội ngày 23/1, nếu lựa chọn trở lại TP.HCM vào ngày 29/1, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020, giá vé sẽ rẻ hơn khoảng 800.000 đồng so với lựa chọn trở lại ngày 30/1.

Nếu lựa chọn trở về vào ngày 30/1, giá vé khứ hồi rẻ nhất mà hành khách có thể đặt cho hành trình trên là 6,2 triệu đồng trên chuyến bay của Jetstar Pacific Airlines. Dù vé rẻ nhất, chuyến bay này cũng sẽ khởi hành vào giờ sáng sớm ngày 23/1, gây nhiều bất tiện cho hành khách.

Với Vietjet Air, hãng đã bán hết toàn bộ vé sáng ngày 23/1 và chỉ còn vé bay vào chiều và tối cùng ngày. Dù vậy giá vé khứ hồi trên chặng bay này của hãng vẫn ở mức cao, rẻ nhất cũng ở mức gần 6,9 triệu đồng, tiệm cận với các hãng hàng không truyền thống.

{keywords}
 

Đắt hơn 200.000 đồng so với vé của Vietjejt Air là vé khứ hồi của Vietnam Airlines và Bamboo Airways. Trong sáng ngày 23/1, Vietnam Airlines chỉ còn vé của những chuyến bay khởi hành sáng sớm, trong khi các lựa chọn của Bamboo Airways về giờ bay buổi sáng vẫn còn khá nhiều do hãng bổ sung thêm tàu bay thân rộng trên trục TP.HCM - Hà Nội ngay trước Tết.

Nếu lựa chọn trở lại TP.HCM sớm hơn một ngày, bay vào sáng ngày 29/1, hành khách có thể tiết kiệm khoảng 200.000 đồng tùy hãng bay, tuy nhiên sẽ phải rút ngắn kỳ nghỉ lễ của bản thân.

Trong trường hợp hành khách muốn tiết kiệm tối đa cho hành trình trên, hành khách có thể lựa chọn chuyến bay VN 7340 của Vietnam Airlines di chuyển từ TP.HCM đi Cam Ranh (Nha Trang). Sau 20 giờ đồng hồ ở Nha Trang, hành khách tiếp tục ra sân bay để di chuyển trên chuyến bay VN 1562 từ Cam Ranh đi Hà Nội.

Hành trình trên cộng vé chiều về TP.HCM trên chuyến bay BL 747 ngày 29/1 của Jetstar Pacific sẽ có tổng giá vé là khoảng 5,1 triệu đồng, rẻ nhất trong các lựa chọn bay khứ hồi TP.HCM - Hà Nội dịp Tết 2020.

Trước đó theo chia sẻ của các hãng bay, vé máy bay trong giai đoạn cao điểm Tết 2020 xuất phát từ TP.HCM đi các tỉnh thành miền Bắc và miền Trung đã gần như bán hết.

Vietnam Airlines cho hay nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang ngày càng tăng cao. Tính đến 9/1, tỷ lệ lấp đầy ghế trên các đường bay “nóng” từ TP.HCM đi các tỉnh/thành phố miền Bắc và miền Trung giai đoạn từ ngày 9/1 đến 8/2 (tức từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng) đã đạt từ 80-90%.

Bamboo Airways cũng ghi nhận vé Tết hết nhanh trên chặng bay tương tự. Chia sẻ với báo, đại diện hãng cho hay 80% số ghế trên chặng bay TP.HCM đi các địa phương miền Bắc và miền Trung đã được lấp đầy.

Hãng cũng khuyến nghị hành khách sớm thực hiện đặt chỗ trong cao điểm Tết trước khi hết vé.

(Theo Zing)