Thay vì đón Tết theo kiểu truyền thống, nhiều gia đình Việt chọn cách cùng nhau tận hưởng kỳ nghỉ ở một vùng đất mới. Đà Lạt (Lâm Đồng), Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng là 3 điểm đến bạn có thể tham khảo.

Để tránh tình trạng kín phòng nghỉ, giá vé máy bay tăng cao, bạn có thể lên kế hoạch sớm từ bây giờ.

Bài viết khảo sát giá vé máy bay khởi hành từ TP.HCM ngày 1/2 và chuyến về ngày 4/2 (lần lượt là mùng 1 và mùng 4 Tết Âm lịch). Giá vé có thể thay đổi tùy theo thời gian đặt và chính sách của hãng bay.

Đà Nẵng

{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Gia Hân Phan, Hà Nguyễn.

Giá vé khứ hồi rẻ nhất: Khoảng 1,7 triệu đồng/người, đi Vietravel Airlines - 7h10, về VietJet Air - 7h.

Nhiệt độ trung bình: 23-27 độ C, nhiều khả năng có mưa.

Hoạt động vui chơi:

Biển miền Trung thời điểm này không trong xanh như mùa hè nhưng vẫn giữ nét thơ mộng, thu hút du khách. Đến đây trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, bạn có thể thăm thú các điểm du lịch mới, nhâm nhi cà phê ngon...

- Công viên Apec nằm tại ngã ba đường Bạch Đằng nối dài ven sông Hàn, chính thức mở cửa đón khách từ ngày 10/1. Kiến trúc công viên mang hơi hướm hiện đại, đậm chất nghệ thuật và nhiều mảng xanh.

- Bán đảo Sơn Trà thu hút các tín đồ xê dịch bởi cung đường quanh co view biển cả ấn tượng cùng nhiều địa danh độc đáo. Nơi đây trở thành điểm vui chơi, dã ngoại, cắm trại của nhiều bạn trẻ.

- Bạn có thể dành thời gian cùng bạn bè nhâm nhi đồ uống, chuyện trò trong không gian ấm cúng của CafeHolic, Grand T Coffee, Aroi Dessert Cafe, 43 Factory...

Đà Lạt (Lâm Đồng)

Giá vé khứ hồi rẻ nhất: Khoảng 2,2 triệu đồng/người, đi Vietjet Air - 9h55, về Bamboo Airways - 9h55.

Thời tiết: 22-23 độ C, trời nắng và nhiều mây.

Hoạt động vui chơi:

- Từ trung tâm đến ngoại thành, du khách dễ dàng bắt gặp mai anh đào vào thời điểm đầu năm. Đường Trần Hưng Đạo, hồ Tuyền Lâm, tuyến đường Trại Mát, Mộng Đào Nguyên là gợi ý nếu bạn muốn đắm mình trong sắc hồng của loài hoa.

- Thời gian gần đây, loại hình glamping được nhiều du khách yêu thích nhờ trải nghiệm mới lạ vừa hòa mình với thiên nhiên trong lành, mát mẻ vừa tiện nghi, hiện đại. CampArt by #MợJen, Dalat Camp, Twin Beans Farm với mức giá đa dạng 700.000-1,7 triệu đồng là các khu cắm trại nổi tiếng tại xứ sở sương mù.

Thời điểm hiện tại, nhiều khu cắm trại đã thông báo kín khách, bạn nên liên hệ book chỗ sớm cho chuyến đi sắp tới.

- Các show ca nhạc ngoài trời, view thung lũng tại quán cà phê Đà Lạt cũng là lựa chọn được ưa chuộng. Du khách hay tìm đến Mây Lang Thang, CamLy 9+, Lululola Coffee+...

- Nông trại xanh mướt mang màu sắc châu Âu tên Chika Farm là điểm đến mới toanh, cách trung tâm thành phố chừng 13 km. Dịp đầu năm, du khách có thể cân nhắc ghé thăm mô hình nông trại kết hợp quán cà phê với diện tích rộng, không gian thơ mộng này.

{keywords}
Ảnh: Duy Hiệu.

Phú Quốc

- Giá vé khứ hồi rẻ nhất: Khoảng 1,7 triệu đồng/người, đi Vietjet Air - 6h30, về Vietjet Air - 8h.

Thời tiết: 28-29 độ C, du khách có thể gặp một vài cơn mưa rào.

Hoạt động vui chơi:

- Tham quan, tắm biển chắc hẳn là hoạt động du khách không thể bỏ qua tại Phú Quốc mùa khô (thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau).

- Hòn Thơm, còn được gọi là đảo Dứa, được khách du lịch ngày càng quan tâm khi đến Phú Quốc. Từ tuyến cáp treo dài gần 8 km từ An Thới ra đảo Hòn Thơm, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh biển xanh ngắt tuyệt đẹp.

- Grand World là tổ hợp vui chơi - giải trí, mua sắm, ăn uống, nghỉ dưỡng và trình diễn nghệ thuật mở cửa 24/7 và không có ngày nghỉ. Để tham quan và trải nghiệm khu vực này, du khách phải trả mức phí 150.000-350.000 đồng/vé.

{keywords}
Ảnh: Unsplash.

(Theo Zing)

Nhiều đường bay Tết đã gần hết vé

Nhiều đường bay Tết đã gần hết vé

Nhiều đường bay từ TP.HCM đi các tỉnh có tỷ lệ lấp đầy từ 70% đến 90% trong những ngày áp Tết, hàng không tính chuyện tăng chuyến dịp Tết.