- Nhân viên của quán cà phê Starbucks đã gọi cảnh sát đến bắt hai người đàn ông da màu đến quán này khi họ xin đi nhờ vệ sinh mà không uống cà phê hay mua bất kỳ thứ gì.

Sự việc hi hữu này xảy ra vào cuối tuần trước tại một quán cà phê Starbucks ở Philadelphia (Mỹ). Hai người đàn ông da màu vào quán nhưng mãi không gọi đồ uống.

Các nhân viên của quán cho biết, hai người đàn ông muốn sử dụng nhà vệ sinh nhưng được thông báo chỉ có khách trả tiền gọi đồ mới được sử dụng. Thấy hai người đàn ông da màu mãi không gọi đồ uống nên các nhân viên yêu cầu họ rời đi. Nhưng hai người đàn ông này đã từ chối. Bực mình, nhân viên của quán đã gọi cảnh sát được gọi tới và hai vị khách bị bắt giữ.

{keywords}
Hiện trường bắt giữ bị cáo tại Starbucks. (Ảnh: Black Christian News Network)

Đến khi cảnh sát đề nghị, hai người đàn ông này cũng liên tục từ chối ra khỏi quán. Hai người đàn ông cho rằng họ sẽ gọi đồ nhưng đang chờ bạn. Họ đã bị bắt và cuối cùng được thả ra sau khi Starbucks quyết định không tiếp tục vụ kiện.

Có thể thấy, trong đoạn video được đăng trên Twitter, cả hai người đàn ông đều phản kháng khi cảnh sát bỏ ghế của họ và hộ tống họ ra ngoài.

Cũng trong đoạn video được đăng tải, các nhân chứng nói hai người đàn ông bình tĩnh ngồi trong quán, một số người hỏi cảnh sát liệu có phải họ bị nhắm tới vì là người da màu hay không. Ai đó đã nói việc bắt giữ là “vô lý”.

Video này lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng mạng. 

{keywords}
Starbucks đang bị phản ứng dữ dội vì cáo buộc phân biệt chủng tộc

Trước phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng, ông Kevin Johnson, Giám đốc điều hành Starbucks, đã phải xin lỗi hai người đàn ông da màu và cho biết "rất tiếc" vì để vụ việc xảy ra. Trong thông báo, Starbucks khẳng định: "Chúng tôi đang xem xét các chính sách của mình và cam kết rằng những tình huống này không xảy ra ở bất kỳ cửa hàng nào của Starbucks."

Giám đốc điều hành của Starbucks cũng hứa sẽ gặp hai người đàn ông bị bắt tại một trong những cửa hàng cà phê của họ để xin lỗi trực tiếp.

Còn về phía cảnh sát, ông Richard Ross – Uỷ viên Cảnh sát Philadelphia - cho biết, họ đã làm đúng theo quy định. 

Trước vụ việc này, Thị trưởng Philadelphia Jim Kenney đã ra lệnh cho Ủy ban Nhân quyền thành phố xem xét lại chính sách của Starbucks.

Anh Tuấn (Tổng hợp)