Dân kinh doanh vàng gọi mùa này là mùa “vàng ế”. Người mua thờ ơ với vàng trang sức, mải mê đi du lịch. Nhiều doanh nghiệp đã tìm được kế thoát hiểm nhờ thiết kế trang sức theo ý “thượng đế”.

Nở rộ trang sức cho mùa du lịch

Để phục vụ 4 ngày nghỉ liên tiếp dịp 30/4 và 1/5, một tập đoàn tại Hà Nội đã đặt liền lúc 70 vé máy bay cho nhân viên đi Đà Nẵng mà không chia thành nhiều đợt như những năm trước. Hoạt động ngoài trời năm nay được cả tập đoàn chú ý đó là cuộc thi người đẹp trang sức, bên cạnh cuộc thi người đẹp tài năng vẫn được diễn ra bên lề.

Ngay trước khi diễn ra 1 tháng trước kì nghỉ, các nhân viên ở đây đã liên tục chuẩn bị “hàng độc” riêng cho mình.

Anh Nguyễn Quế Anh, trưởng phòng quản lý nhân sự, ngay lập tức chuẩn bị cho mình một chiếc nhẫn đầu rồng được kết hợp giữa vàng 24k, 260 viên kim cương nhân tạo và mã não đỏ. Trong vòng 20 ngày liên tiếp, nhiều nghệ nhân và thợ lành nghề liên tục phải nhập hàng, cắt, chỉnh sửa để trả hàng cho khách đúng hạn.

{keywords}
Một cửa hàng vàng phong thủy (ảnh minh họa)

Ngày 18/4, mẫu hàng đã chính thức hoàn thành trước thời hạn đúng 2 ngày. Chiếc nhẫn đồng rồng lớn thể hiện đẳng cấp khác biệt; sang chảnh mà vẫn giữ nét nam tính. Điểm nhấn là ngọc mã não đỏ được rồng ngậm miệng và tạo hình cho đôi mắt.

Nhận được hàng, anh Quế Anh hết sức hài lòng, ngoài thanh toán tiền chiếc nhẫn 186 triệu đồng, anh còn thưởng thêm cho thợ 4 triệu vì quá hài lòng với sản phẩm.

Xu hướng quần đôi, áo cặp cũng không còn “hot” trong mùa du lịch 2017 như những năm trước. Năm nay, nhiều người lại lựa chọn trang sức riêng để khoe khi đi du lịch.

Gia đình anh Phí Hồng Quang (Linh Đàm, Hà Nội) chuẩn bị một năm du lịch “hết mình” khi cậu út chuẩn bị vào lớp 1 trong tháng 9 tới. Trong số những thứ chuẩn bị, gia đình anh đặc biệt quan tới trang sức phong thủy mang đi trong đợt này. Anh Quang mệnh Hỏa nên đặt một chiếc nhẫn bằng ngọc mã não đỏ bọc vàng. Còn chị Quyên vợ anh lại chọn chiếc nhẫn ngọc mã não xanh bọc vàng. Hai cậu con trai cũng dùng ngọc mã não theo mệnh. Tất cả các nhẫn đều có chữ “Phúc” và kết hợp lông đuôi voi để cầu may mắn suốt chuyến đi.

{keywords}
Nhẫn phong thủy

Anh Quang chia sẻ: Mình đọc trên các trang mạng xã hội thấy nói dùng ngọc tự nhiên mang đến may mắn, tăng cường sức khỏe và tránh tà ma nên đặt cho mỗi thành viên trong gia đình một sản phẩm. Tầm giá từ 3 triệu tới 4 triệu/1 sản phẩm thì rất hợp lý. Hơn nữa, chuyến đi cũng thêm phần an tâm.

Xuất ngoại vàng phong thủy

Một nhãn hàng vàng phong thủy nổi tiếng có trụ sở chính tại 189 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM lại cho biết: “Khi người ta đủ đầy về cơm ăn, áo mặc, có quỹ riêng cho gia đình, cơ quan đi du lịch, nghỉ ngơi thì họ lại có những đòi hỏi cao hơn trong cuộc sống. Rất nhiều gia đình đã đặt những đơn hàng trang sức riêng cho cả gia đình. Yếu tố phong thủy cũng được đề cao trong từng sản phẩm”.

Theo bà Bùi Hồng Tâm, phụ trách một tạp chí về lĩnh vực vàng, chia sẻ: Theo phong thủy, nhẫn ngọc đeo theo cung mệnh: kim - mộc - thủy - hỏa - thổ, người ta đeo theo tương sinh và tương hợp. Nhẫn hình long phụng tượng trưng cho giàu có quyền thế. Nhẫn rồng, hổ hay linh vật có ý nghĩa: át vía khách, tạo tâm thế chủ động. Còn nhẫn chữ: phúc - lộc - thọ - nhẫn - tâm - nhẫn kết hợp lông voi tạo may mắn. Thời hiện đại, một số lấy tên riêng chỉ để mang dấu ấn cá nhân.

{keywords}
Một tác phẩm vàng phong thủy tinh xảo

Giám đốc nhãn hàng phong thủy tại đường Xã Đàn (Hà Nội) cũng bật mí: Năm nay, các mẫu nhẫn Long Phụng, Rồng ngậm ngọc hay chữ Lộc may mắn được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Đây là sản phẩm đang bán chạy nhất thị trường vàng phong thủy tại thời điểm này. Các chi tiết đúng chuẩn phong thủy được các nhà kinh doanh đặt lên hàng đầu. Hiện, công ty còn phải thuê một số chuyên gia phong thủy để tư vấn nhiều mẫu hàng cho khách.

Hiện một số nhà kinh doanh vàng cũng chuyển hướng sang vàng phong thủy. Tuy nhiên, đây là sản phẩm đòi hỏi đầu tư nghiên cứu, sáng tạo lớn. Nhiều mô hình “nhái chuẩn” mặc dù đầu tư lớn nhưng đã không thu được thành công.

Một số công ty khác thì tìm hướng xuất ngoại các sản phẩm của mình sang Thái Lan, Campuchia, Singapore,... và một số nước trong khu vực.

Nếu biết chọn cho mình những bộ trang sức đá quý có sắc màu phù hợp với từng cung mệnh sẽ mang lại hưng vượng suốt năm cho chủ nhân. Vì thế, một nhãn hàng khác cũng vừa ra mắt bộ sưu tập trang sức Ngũ hành.

Yên Ba