Bất chấp thời tiết mưa rét, hàng vạn người vẫn xếp hàng mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài. Nhờ đó, các nhà buôn trúng đậm, thậm chí có doanh nghiệp tiết lộ vào dịp này thu cả mấy ngàn tỷ đồng.

Mấy năm gần đây, vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch, người dân thường kéo đến các cửa hàng vàng để mua vàng cầu may mắn tài lộc cho cả năm.

Ngày vía Thần Tài năm nay, dù thời tiết mưa rét nhưng người dân vẫn xếp hàng trước các cửa hàng vàng từ 5 giờ sáng để chờ đến lượt mua. Thậm chí, trong cả ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch, dòng người đổ về cửa hàng vàng mỗi lúc một đông khiến giao thông phố vàng Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn trong tình trạng hỗn loạn, nhiều lúc kẹt cứng. Trong khi, trước các cửa hàng vàng, người dân đứng chen chúc xếp hàng chờ cả vài tiếng đồng hồ để mua vàng cầu may.

{keywords}
 Doanh số bán vàng trong ngày vía Thần Tài của các doanh nghiệp đều tăng mạnh

Trao đổi với PV. VietNamNet, bà Trần Như My - Giám đốc Kinh doanh Vàng của Tập đoàn Doji, cho biết, ngày vía Thần Tài năm ngoái, doanh nghiệp bán hết 220.000 sản phẩm vàng các loại. Dịp ngày vía Thần Tài năm nay, doanh nghiệp đã chuẩn bị 268.000 sản phẩm vàng các loại gồm: vàng miếng, nhẫn tròn trơn, đồng vàng kim tuất, đồng vàng thần tài, sản phẩm vàng mỹ nghệ,...

Lượng khách hàng tới mua vàng dịp này năm nay tăng mạnh, bắt đầu từ ngày mùng 8, đặc biệt tới mùng 10, tại các cửa hàng của Doji, khách luôn đông nghịt. Nhân viên phải làm việc hết công suất để đáp ứng kịp nhu cầu của khách hàng.

Lượng khách mua vàng cũng khá phong phú. Có khách mua chỉ 1 chỉ, nhưng có khách mua tới vài chục lượng vàng. Song, lượng khách mua từ vài chỉ đến vài lượng vàng chiếm phần đông hơn.

"Thông tin sơ bộ từ phòng kinh doanh, tính tới 17 giờ chiều ngày vía Thần Tài, chúng tôi đã bán hơn 80% sản phẩm vàng các loại. Cao điểm tầm giữa trưa, sản phẩm đồng vàng kim tuất tại một số cửa hàng còn tạm thời cháy hàng", bà My chia sẻ.

Bà My cũng cho hay, dù đã cận tối nhưng người dân vẫn tiếp tục đổ dồn về các cửa hàng của Doji để mua vàng nên các cửa hàng vẫn đông nghịt khách.

Tương tự, bà Bùi Hồng Tâm - đại diện cho doanh nghiệp vàng phong thuỷ Ancarat, cũng cho biết, lượng khách năm nay tăng đột biến khiến cửa hàng luôn trong tình trạng quá tải.

{keywords}
Khách tranh thủ trong ngày vía Thần Tài đi mua vàng để cầu may mắn tài lộc

Bà Tâm tiết lộ, năm nay vàng phong thủy được khách khá chuộng mua nên chỉ doanh số bán ra tính đến cuối giờ chiều ước tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ tính riêng 3 sản phẩm chính, lượng bán ra đã đạt hơn 100.000 sản phẩm. Cụ thể, phong bao lì xì vàng 999.9 bán được khoảng 70.000 sản phẩm, tỳ hưu bán được 10.000 con, con giáp tài lộc bán được 20.000 sản phẩm. Còn những sản phẩm vàng khác doanh nghiệp chưa thể thống kê chính xác.

Đại diện của Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng chia sẻ, ngày vía Thần Tài năm ngoái đơn vị này thu được 560 tỷ đồng. Còn năm nay, tính đến 17 giờ, PNJ đã bán hết 169.000 sản phẩm vàng các loại, doanh thu ước khoảng 750 tỷ đồng. Lượng khách hàng đến mua vẫn rất đông, do đó doanh thu năm nay dự kiến tăng đột biến so với năm ngoái.

Tương tự, phía cửa hàng vàng Phú Quý cho biết, lượng khách mua vàng trong ngày vía Thần Tài tăng khoảng 50% so với ngày vía Thần Tài năm 2017.

Trong khi đó, một doanh nghiệp vàng có cửa hàng trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng) tiết lộ, dịp Thần Tài năm ngoái, doanh nghiệp này thu trên 3.000 tỷ đồng. Năm nay, lượng khách mua vàng tăng khoảng 30% so với năm ngoái nên chắc chắn doanh thu cũng sẽ tăng mạnh.

Theo chuyên gia trong ngành, mấy năm gần đây, vào ngày vía Thần Tài thường diễn ra cảnh người dân chen chân nhau đi mua vàng. Nhờ đó, trong ngày vía Thần Tài, các DN kinh doanh vàng thường năm sau có doanh số bán ra gấp đôi năm trước đó. Dịp Thần Tài này cũng vậy, nếu bán hết hàng triệu sản phẩm vàng thì các doanh nghiệp vàng thu về gần chục tỷ đồng.

B.Hân - D.Anh