Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động tối 20-4, một người tham gia đầu tư trên ứng dụng Coolcat cho biết bà được người quen giới thiệu đây là ứng dụng đầu tư tiền bảo đảm 100% vốn và có lãi. "Người đó nói thấy đầu tư cũng được lắm, coi như có tiền chợ hằng ngày nên tôi tham gia và đã chuyển vào đó 3,8 triệu đồng" - người này cho biết.

Người đầu tư trên kể sau khi bỏ vốn tham gia, bà được hướng dẫn cài đặt ứng dụng và mỗi ngày vào bấm dự đoán giá Bitcoin, giá vàng lên xuống. Sau mỗi ngày chơi, người đầu tư sẽ có lời từ 2-3 USD. Khi gom đủ lãi ít nhất 10 USD, người chơi sẽ được rút tiền ra. 

"Tôi thấy dù dự đoán lên hay xuống gì thì cũng ăn tiền hết nên ham chơi. Rút được 2 lần lãi tổng cộng 22 USD trong vòng 20 ngày thì ứng dụng đó bị sập, coi như tôi mất số tiền vốn còn lại" - bà này cho hay và mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc, xử lý đối tượng lừa đảo.

{keywords}
Người sử dụng app mua sắm Shopping Mail đến công an tỉnh Vĩnh Phúc để nộp đơn tố giác

Một nền tảng kiếm tiền khác cũng thu hút người đầu tư, khiến không ít người "vỡ mộng", có tên Shopping Mail.

Nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết Phòng cảnh sát hình sự PC02 công an tỉnh Vĩnh Phúc đã nhận được đơn tố giác của người sử dụng app mua sắm Shopping Mall ( http://shop555.cc).

Theo phản ánh, người này được bạn giới thiệu vào app Shopping Mall với điều kiện vào đăng ký tài khoản, rồi nạp tiền tại shop để săn đơn hàng rồi nhận hoa hồng theo cấp bậc. Cụ thể, cấp 1 nhận 16%; cấp 2 nhận 8%; cấp 3 nhận 4% giá trị đơn hàng nhận được. Nội dung chuyển khoản nộp tiền là ghi số điện thoại đăng ký app. 

"Do tin tưởng người giới thiệu, tôi có đăng ký mở tài khoản app, rồi chuyển khoản nạp tiền vào các số tài khoản do app cung cấp. Đến ngày 14-4, tôi không thể truy cập được vào trang web http://shop555.cc, toàn bộ số tiền đã nạp đều bị mất" - người làm đơn cho biết.

{keywords}
Nhiều người mất tiền vì Shopping Mall

Được biết, trang web lừa đảo Shopping Mall có nguồn gốc từ Đài Loan (Trung Quốc) và được quảng cáo là một phần của trang Shopee - một trang thương mại điện tử xuyên biên giới lớn nhất thế giới, có trụ sở tại Singapore. 

Phóng viên Báo Người Lao Động đã liên hệ với đại diện Shopee tại Việt Nam để phản ánh thông tin và chờ phản hồi từ sàn thương mại điện tử này.

(Theo Người Lao Động)