Cảnh sát Nam Úc cho biết, hộp dâu tây trên được mua tại một cửa hàng ở phía bắc thành phố Adelaide. Ngay sau khi phát hiện, cả bao bì và cây đinh đã được mang đi kiểm tra pháp y.

{keywords}
Cây đinh được tìm thấy tại một cửa hàng ở phía bắc thành phố Adelaide. Nguồn: Getty 

Theo nhận định của cảnh sát, vụ việc có thể chỉ là sự cố đáng tiếc vì ngoài chiếc hộp dâu tây phát hiện có đinh thì không phát hiện thêm hộp dâu tây nào có chứa dị vật bên trong dù mua cùng địa điểm trên. Theo điều tra, hộp dâu tây được mua ở Gawler vào ngày 15/8 và từ đó đến nay không có báo cáo nào về sự việc tương tự.

Liên quan tới dâu tây chứa dị vật, các nhà chức trách Úc cho biết, trước đó vào năm 2018 họ đã nhận được hơn 100 báo cáo về các hộp dâu tây bày bán có lẫn kim tiêm và các vật thể khác. Sự việc đã gây chấn động tới những người trồng dâu tây ở Úc buộc cảnh sát nước này phải mở ra cuộc điều tra ngay sau khi nhận được báo cáo. 

Kết quả điều tra cho thấy có rất nhiều báo cáo được phát hiện là giả mạo hoặc sao chép, nhưng sự sợ hãi lan tỏa đã khiến chính phủ liên bang vội vã thông qua các hình phạt cứng rắn hơn cho điều gọi là “khủng bố thực phẩm”.
 
Nhờ sự việc này, ngành trồng dâu nước này đã nhận được gói cứu trợ $1 triệu đô la, bao gồm 350.000 đô la để đầu tư vào các hộp đựng có nhãn chống làm giả, tiếp thị và đào tạo.

(Theo language/ Viet Q)